Trong tỉnh

Nghệ An: Thực hư nhân viên nghỉ việc 2 năm vẫn tham gia xử lý hồ sơ đánh giá tác động môi trường

Dù đã chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng ông Lương Tuấn Anh vẫn được ở lại làm việc tại Chi cục Bảo vệ môi trường Nghệ An để "học hỏi kinh nghiệm".

Thời gian qua, dư luận Nghệ An đang "nóng" lên thông tin ông Lương Tuấn Anh (SN 1984) đã chấm dứt hợp đồng lao động tại Chi cục Bảo vệ môi trường (BVMT) thuộc Sở Tài nguyên và môi trường Nghệ An, nhưng vẫn được giao xử lý hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Ông Tuấn Anh bị Chi cục BVMT quyết định chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 25/4/2017, nhưng trong năm 2018 và quý 1 năm 2019, ông Tuấn Anh vẫn được giao xử lý 16 bộ hồ sơ thẩm định và phê duyệt ĐTM.

Thông tin Chi cục BVMT sử dụng người chấm dứt hợp đồng lao động được nêu trong văn bản của Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Nghệ An.

Về vấn đề này, ngày 19/9, trả lời VTC News, ông Hồ Sỹ Dũng, Giám đốc Chi cục BVMT Nghệ An cho biết, ông Lương Tuấn Anh chấm dứt hợp đồng lao động từ 25/4/2017. Từ tháng 5/2017, ông Tuấn Anh xin tiếp tục được học hỏi kinh nghiệm tại Chi cục BVMT.

“Ông Tuấn Anh không tham gia trong công tác thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, không trực tiếp xử lý các hồ sơ liên quan đến Chi cục BVMT. Các hồ sơ được giao cho lãnh đạo phòng chuyên môn là Ủy viên thư ký xử lý trực tiếp.

Trong quá trình học hỏi kinh nghiệm, ông Tuấn Anh hỗ trợ trong công tác sắp xếp giấy tờ, photo tài liệu, gửi tài liệu… của một số hồ sơ. Hiện nay, ông Tuấn Anh đã ngừng việc học hỏi kinh nghiệm tại Chi cục BVMT Nghệ An”, ông Dũng khẳng định.

Được biết, trong thời gian 2 năm xin ở lại “học hỏi kinh nghiệm” ở Chi cục BVMT Nghệ An từ tháng 5/2017 đến khoảng tháng 5/2019, ông Lương Tuấn Anh không được chi trả lương, hỗ trợ hay bất cứ khoản tiền nào.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP