Pháp luật

Nghệ An: Bắt đối tượng truy nã dùng vũ khí cướp tài sản

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng trốn nã Trần Văn Lý khi y đang lẩn trốn trên địa bàn.

Tin mới nhận cho biết, ngày 2/3, theo Phòng cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị này vừa bắt giữ thành công đối tượng trốn nã Trần Văn Lý (SN 1992), trú tại xã Thanh Thủy, Thanh Chương (Nghệ An) về hành vi cướp tài sản.

Hồ sơ vụ án cho thấy, trước đó vào ngày 1/8/2016, đối tượng Vương Trung Phương (SN 1987), trú tại xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc; Hồ Doãn Ngọc (SN 1995), trú tại xã Hưng Hòa, TP Vinh (Nghệ An) đã cùng với Trần Văn Lý đến nhà trọ của Phương ở phường Hưng Dũng để giải quyết mâu thuẫn với Hồ Đức Chung (SN 1992) và Đậu Xuân Minh (SN 1993).

Lúc hai nhóm gặp nhau, Lý đã dùng súng đe dọa, đánh anh Chung và Minh, cùng đồng bọn ép nạn nhân viết giấy vay tổng số tiền là 25 triệu đồng; sau đó, Lý lấy 550.000 đồng trong ví của Chung và tiếp tục ép anh này phải đưa ĐTDĐ đi cầm cố, lấy 600.000 đồng đưa về cho mình.

Sau này, Lý cùng Phương đi tìm anh Chung và Minh để hỏi số tiền ép viết trong giấy vay tiền nhưng không được. Về phần nạn nhân, 2 người này đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an TP Vinh đã lần lượt bắt giữ các đối tượng Vương Trung Phương, Hồ Doãn Ngọc và Chu Văn Hùng về tội cướp tài sản, hiện các đối tượng đang bị tạm giam. Riêng Trần Văn Lý khi nghe tin đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 20/1/2017, CQĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Lý về hành vi cướp tài sản; ngày 26/1 ra quyết định truy nã đối với tên này.

Quyết định truy nã đối tượng Trần Văn Lý. Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Xác định Trần Văn Lý là đối tượng hình sự, có hành động manh động, liều lĩnh, cướp tài sản có sử dụng vũ khí, Phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An đã triển khai lực lượng truy bắt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian theo dõi và truy tìm tung tích, Phòng PC45 Công an Nghệ An đã bắt giữ được đối tượng Trần Văn Lý khi y đang lẩn trốn trên địa bàn. Tên Lý sau đó đã được bàn giao cho Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ đưa ra xét xử trước pháp luật.

Tác giả bài viết: Bảo Khánh

Nguồn tin: Tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP