Cộng đồng mạng

Nấu xôi đỗ đen mà bị bố bảo là "nồi cơm có đàn ruồi bu vào", cư dân mạng chỉ ngay ra lỗi sai mà cô gái này cùng nhiều người hay mắc phải

Chỉ một lỗi sai thôi mà nồi xôi đỗ đen của cô gái có hình thức vô cùng... khác lạ.

Từ ngày có group Ghét bếp, những người "có thù với bếp núc" như tìm được đồng minh, đã vậy còn là rất nhiều đồng minh nữa chứ. Bên cạnh hàng loạt những màn đổ bát đổ đĩa, vẫn có những người có thành công hơn một chút, điển hình là vẫn có thể nấu gạo thành cơm. Ấy thế nhưng, éo le đâu chừa một ai, dù đã nấu gạo thành cơm rồi nhưng vẫn có những tình huống dở khóc dở cười khác đây này...

Điển hình là mới đây, một cô nàng đã đăng tải hình ảnh nồi xôi đỗ đen mà mình nấu lên, ấm ức khi bị bố bảo là nhìn như "đàn ruồi bu vào":

"Gái H. đảm như thế này mà sao vẫn bị chê nhở. Em nấu xôi đỗ đen nha mọi người. Ăn ngon thế mà bố em bảo: "Mày nấu xôi đỗ đen mà bố cứ tưởng nồi cơm nguội bị đàn ruồi nó bu vào" (Nguồn: Nguyễn Thu Hương - Hội "Ghét bếp, không nghiện nhà").

Chẳng là, bình thường khi nấu xôi đỗ đen, màu của đỗ sẽ nhuốm vào gạo tạo nên màu tím đen đẹp mắt. Thế nhưng, nhìn nồi xôi này thì quả thật là "đỗ đi đường đỗ, gạo đi đường gạo". Nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng chỉ ra lỗi sai.

- T. Duyên: Đậu đen phải ngâm qua đêm rồi nấu cho mềm đậu, nếp ngâm vài tiếng xong cho đậu đen vào trộn lên.

- Dũng Đ.: Ngâm đỗ với gạo trước đồ như thế thôi mình làm rồi, ngon.

- Trang Ng.: Theo như em biết thì luộc đỗ cho chín tới, hoặc ngâm khoảng 2 tiếng sau đó đổ ra, lấy lại nước cho gạo vào ngâm chừng 1h rồi vớt gạo ra, xả lại qua nước sạch. Trộn đều hai thứ cho lên xôi hoặc cho nồi cơm điện nấu đều được, mà đẹp nhé. Luộc đỗ xong đổ nước đi gạo sẽ trắng như vậy đó ạ!

- Nhung L. Đ.: Phải ngâm đỗ rồi hấp trước chứ nếu nấu cùng xôi sẽ không chín được.

Cụ thể, khi nấu xôi đỗ đen thì chúng ta cần ngâm hoặc hấp/luộc đậu trước cho mềm, màu của đậu cũng sẽ ra nước, ngấm vào xôi, tạo nên món xôi đỗ đen có màu sắc đẹp mắt, hài hoà. Ai nấu xôi đậu đen thì hãy lưu ý nhé!

Tác giả: Nuko

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP