Đẹp

Mùa hè tóc không còn bết dầu với mẹo đơn giản này

Tóc bị bết dầu không những khiến chúng ta mệt mỏi bởi phải gội đầu liên tục mà lúc nào cũng có cảm giác khó chịu trên da đầu. Hãy tìm hiểu cách trị tóc bết dầu bằng nguyên liệu tự nhiên nhé.

Trị tóc bết dầu bằng bột trà xanh

Bạn có thể mua bột trà xanh (matcha) ở các tiệm chuyên bán nguyên liệu làm bánh hoặc các siêu thị lớn. Cách dùng khá đơn giản: chỉ cần pha bột trà xanh vào 1 ly nước lạnh. Sau khi gội đầu xong, hãy lau tóc thật khô rồi đổ trà lên tóc, massage nhẹ nhàng hoặc ủ bằng khăn trong vòng 10 phút rồi xả nước sạch cho trôi hết trà. Lưu ý, bạn không cần gội lại.

Matcha nổi tiếng kiềm dầu nên rất tốt khi dùng để gội đầu, đặc biệt đối với những người có da dầu. Chỉ cần áp dụng 1 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt ngay.

Trị tóc dầu bằng nước cốt chanh

Nước cốt chanh giúp tóc sạch sâu bên trong, loại bỏ gàu và các mảng bám bụi bẩn trên da đầu. Cách làm này không chỉ áp dụng cho tóc dầu mà đối với nhiều người thường xuyên xịt gôm tạo kiểu hoặc dùng phấn tạo màu cũng nên dùng cách này. Đầu tiên, bạn tạo bọt cho dầu gội trong ca nước rồi thêm nửa trái chanh (vắt lấy nước cốt). Trộn đều hỗn hợp này rồi gội như bình thường. Bạn không cần dùng thêm dầu xả hoặc dầu hấp dưỡng cũng mang lại kết quả cao.

Trị tóc bết dầu bằng nha đam

Nha đam được coi là “thần dược” có công dụng về làm đẹp lẫn ăn uống. Ngoài việc giúp kích thíc mọc tóc ra nha đam còn giúp cân bằng độ PH trên da đầu để trị tóc bết dầu nhanh chóng.

Cách thực hiện: Gọt vỏ và lấy phần gel bên trong nha đam. Sau đó, chà lên tóc.Quấn khăn ủ tầm 30p, sau đó gọi đầu như bình thường.

Với cách này bạn có thể áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần để mái tóc luôn óng mượt khô thoáng như y muốn.

Gội đầu bằng bia trị tóc bết

Bia không chỉ là đồ uống mà còn có thể dưỡng da tóc và trị tóc bết dầu hoàn toàn tự nhiên tại nhà. Bạn chỉ cần lấy 1 lon bia hoặc sau đó thoa bia đều lên từ chân tóc đến ngọn rồi massge da đầu. Bên cạnh đó, bạn có thể ủ tóc để giúp tóc chắc khoẻ hơn.

Cuối cùng, xả tóc sạch với nước.

Trị tóc dầu bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng gà có tác dụng hút dầu rất tốt. Để tránh trường hợp tóc bị tanh sau khi dùng trứng gà, bạn nên dùng máy đánh bông lên khoảng 3 lòng trắng trứng, sau đó thêm vài giọt tinh dầu bạc hà rồi thoa đều lên tóc và chân tóc. Cuối cùng, dùng nilon cuộn (loại bọc thức ăn) quấn kín lại trong vòng 10 – 15 phút sau đó xả với nước sạch.

Trị tóc bết dầu bằng baking soda

Chữa tóc bết bằng baking soda cũng là cách làm hiệu quả, dễ thực hiện ngay tại nhà. Baking soda có tác dụng làm giảm lượng dầu nhờn trên da đầu nhanh chóng, đồng thời đây cũng được xem là một loại dầu gội tự nhiên rất tốt cho tóc.

Cách thực hiện: Pha 2 thìa baking soda và một chút nước, khuấy đều tạo thành hỗn hợp bột hơi loãng.
Sau đó thoa hỗn hợp đều lên da đầu và ủ trong 20 phút rồi xả lại với nước.

Thực hiện phương pháp này khoảng 3 lần/tuần sẽ giúp bạn tự tin với mái tóc chắn khoẻ.

Hy vọng những cách làm tóc giảmdầu và bết trên có thể giúp các bạn có thể giữ cho mình một mái tóc sạch, khỏe và tự tin xuống phố ngày hè.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP