Trong nước

Miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa

"Đồng chí Khoa là cộng sự đắc lực của tôi, là một cán bộ có tâm huyết, trách nhiệm", Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói khi chia tay ông Lê Văn Khoa.

Sáng 24/4, tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP.HCM (kỳ họp bất thường) khóa IX, các đại biểu đã biểu quyết thông qua nội dung miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm thông tin tại kỳ họp này chỉ có một nội dung trên.

Ông Lê Văn Khoa xin thôi giữ chức Phó chủ tịch UBND TP vì lý do sức khỏe. Việc bầu nhân sự mới thay thế ông Khoa chưa được bàn tới trong kỳ họp lần này.

Chia sẻ thêm, Chủ tịch HĐND TP cho biết trong sự phát triển của TP có đóng góp của ông Lê Văn Khoa với nhiều vị trí công tác khác nhau từ cơ sở đến TP. Dù Ban thường vụ Thành ủy đã tạo điều kiện điều trị và mong muốn ông Khoa tiếp tục công tác song các thầy thuốc, gia đình cho biết ông không thể làm việc, tránh tình trạng sức khoẻ diễn biến xấu hơn.

“Thời gian gần đây tình hình sức khoẻ của đồng chí không được tốt, công việc lại nhiều áp lực, đồng chí không muốn ảnh hưởng đến công việc chung của TP nên bày tỏ mong muốn xin được nghỉ việc để có thời gian chữa bệnh và để đồng chí khác có sức khoẻ tốt hơn đảm nhận công việc. Đó là một đề nghị chính đáng, có trách nhiệm, đươc luật cho phép”, bà Tâm nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM, Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa động viên ông Lê Văn Khoa. Ảnh: V.Dũng

Bày tỏ sự tiếc nuối khi phải chia tay người cộng sự, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho hay những ngày công tác tại UBND, ông và Phó chủ tịch Khoa đã cùng chia ngọt sẻ bùi, cùng làm việc dưới mái nhà. "Đồng chí Khoa là cộng sự đắc lực của tôi, là một cán bộ có tâm huyết, trách nhiệm", ông Phong nói.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Lê Văn Khoa chia sẻ: "Đây là một trong những lần phát biểu khó khăn đối với bản thân tôi. Hôm nay tôi rất xúc động trước tình cảm thân thương của lãnh đạo và các đại biểu".

Ông kể tháng 4/2017, trong một lần chủ trì phiên họp, ông bị tăng huyết áp và tai biến. Sau khi tham vấn bác sĩ, ông có trình bày tình hình sức khoẻ với Chủ tịch UBND TP và tiếp tục làm việc. Đến cơn tai biến lần 2, ông được Ban Thường vụ tạo điều kiện để đi Nhật Bản điều trị.

"Điều trị ở Nhật về thì sức khoẻ của tôi có nguy cơ tái phát lần 3. Vì vậy tôi xin nhường lại vị trí này cho các đồng chí khác có năng lực và sức khoẻ tốt hơn", ông Khoa nói.

Ông Lê Văn Khoa sinh năm 1961, quê tỉnh Quảng Nam; là cử nhân luật, cử nhân hành chính, cử nhân lý luận chính trị. Ông từng làm chủ tịch UBND quận 5, Phó giám đốc, rồi Giám đốc Sở Công thương.

Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP khóa VIII (giữa tháng 12/2015), ông được bầu làm Phó chủ tịch UBND TP. Thời gian gần đây ông Khoa ít xuất hiện trong các hoạt động của UBND TP.

Từ ngày 10/3, Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến được phân công theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực do ông Lê Văn Khoa phụ trách theo phân công trước đó.

Cụ thể là lĩnh vực quy hoạch, quản lý, phát triển đô thị, xây dựng, quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường, giao thông vận tải, cấp thoát nước, quản lý nhà, những vấn đề chung về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản.

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP