Xã hội

Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại: "Bà Phạm Thị Yến xúc phạm gia đình, vong linh con tôi"

Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên cho biết, gia đình rất bức xúc về những lời giải thích của bà Phạm Thị Yến, phật tử chùa Ba Vàng và yêu cầu bà này phải xin lỗi công khai.

Bà Phạm Thị Yến. Ảnh ghép đồ họa: Mạnh Quân

Mới đây, trong một video đăng tải lên mạng xã hội, bà Phạm Thị Yến, một phật tử của chùa Ba Vàng đã có những giải thích về vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (Điện Biên) khi đi giao gà cho mẹ vào chiều 30 Tết và bị sát hại.

"Nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng (gà) khiến bị hiếp như vậy, mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh.

Hai cái này cộng vào nhau khiến cho bạn ấy bị như vậy. Ai làm gì cũng phải là do quả báo của chính mình.

Bạn ấy bị người khác xâm hại về thân thể, hãm hiếp, giết chết, Yến sẽ đưa ra cho quý đạo hữu để chúng ta tư duy.

Bạn ấy trong tiền kiếp phải có hai loại tội: tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dã man; tội thứ hai là về mặt thân thể, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm, cho nên bạn mới bị quả báo như vậy...", bà Yến nói trong clip.

Giải thích này của bà Yến đã khiến nhiều người rất bất bình.

Trao đổi với PV vào tối 20/3, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D.) cho biết, bà đã xem đoạn clip này của bà Phạm Thị Yến và cảm thấy rất bức xúc trước các những lời giải thích đầy tính mê tín dị đoan về việc con gái bà bị sát hại dịp Tết vừa qua.

Hình ảnh nữ sinh Cao Thị Mỹ D. trước khi bị sát hại.

"Những lời nói của bà Phạm Thị Yến đã xúc phạm gia đình tôi, xúc phạm vong linh của con gái tôi nhằm lôi kéo những người nhẹ dạ, cả tin đi vào con đường mê tín dị đoan. Việc làm này không thể chấp nhận được", bà Hiền khẳng định.

"Họ hàng nhà tôi mấy đời nay không có ai làm nghề gì về giết gà, mổ gà hay thịt con nọ, con kia mà chỉ khi nào có việc, mới thịt vài con gà.

Gia đình không có ai gây ra hành vi hiếp dâm, dâm ô và bản thân tôi chưa bao giờ lừa đảo ai, kể cả nợ 1.000 đồng cũng đi trả tử tế chứ không xin, lấy.

Vậy mà bà Yến trong clip lại nói do nghiệp nọ, nghiệp kia gây ra, rõ ràng, đây là hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan", bà Hiền nói.

Mẹ nữ sinh xấu số Cao Thị Mỹ D. cho biết thêm, sau sự việc xảy ra với Mỹ D., rất nhiều phật tử ở địa phương vẫn thường xuyên đến gia đình giúp cầu siêu cho con gái bà và không hề lấy bất cứ một thứ gì.

"Thậm chí, các chùa, phật tử còn góp tiền vào viếng, phụ giúp cho gia đình làm lễ cầu siêu hàng tuần cho cháu.

Bản thân tôi là một người mẹ, nếu đánh đổi được, tôi sẵn sàng chết thay, mất hết tất cả để cứu cháu và rất nhiều người cũng mong muốn cứu con gái tôi chứ không phải ngồi đó nói những lời mê tín dị đoan, lôi kéo người nhẹ dạ tin theo", bà Hiền chia sẻ.

Trước những phát ngôn của nữ phật tử trên, bà Hiền đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ và xử lý nghiêm.

"Tôi muốn nhắn với bà Yến rằng, không cần có nghiệp, chẳng may ai gặp phải 5 kẻ ác nhân trong vụ án thì cũng sẽ bị sát hại dã man chứ chẳng riêng con gái tôi.

Gia đình yêu cầu bà Yến phải công khai xin lỗi chúng tôi, xin lỗi vong linh của cháu chứ không thể lợi dụng nỗi đau này để tuyên truyền mê tín dị đoan", bà Hiền bày tỏ.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP