Trong tỉnh

Mang “Vầng trăng yêu thương” đến với trẻ em nghèo vùng cao huyện Kỳ Sơn

Tối ngày 22-9, Liên quân Báo chí Nghệ An phối hợp cùng doanh nghiệp, đơn vị đồng hành tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” lần thứ 6 và trao gần 700 suất quà cho trẻ em xã vùng sâu, vùng xa Bảo Thắng, huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An.

Bảo Thắng là xã vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Đây là nơi sinh sống tập trung của 100% đồng bào dân tộc Khơ Mú sống rải rác tại 5 bản với 462 hộ trên 2.142 nhân khẩu.

Gương mặt rạng rỡ, tươi vui của trẻ em Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Do nằm cách xa trung tâm huyện lỵ Kỳ Sơn gần 50km, đường giao thông đi lại khó khăn, hơn 50% khu vực dân cư vẫn chưa có điện lưới sinh hoạt. Cùng với đó người dân chủ yếu vẫn dựa vào nương rẫy, đi rừng cùng nhiều hủ tục nên toàn xã còn gần 63% hộ nghèo. Nhiều hộ dân vẫn thiếu ăn thường xuyên nên việc quan tâm học hành, chăm sóc cho các con chưa thực sự được quan tâm.

trao quà cho các em xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch CLB Liên quân Báo chí Nghệ An cho biết: “Chúng tôi là những người làm báo nên từ thông tin anh chị em phóng viên nắm được về hiện trạng khó khăn của xã Bảo Thắng nên chúng tôi đã quyết định chọn địa phương này tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” lần thứ 6. Qua chương trình các tập đoàn, công ty, đơn vị, cá nhân và đóng góp của anh chị em phóng viên với mong muốn mang một đêm hội trăng rằm ấm cúng đến với trẻ em nghèo xã vùng sâu, vùng xa”.

Khám bệnh cho trẻ em xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Trong khuôn khổ chương trình, Liên quân Báo chí Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Quốc Tế Vinh (thuộc Tập đoàn Hoàn Mỹ) cũng đã khám chữa bệnh miễn phí cho gần 700 trẻ em, đồng bào tại xã Bảo Thắng. Quỹ Tầm vóc Việt của Tập Đoàn TH cũng trao 50 thùng sữa cho trẻ em tại đây. Ngoài ra Đoàn cũng trao 100 suất học bổng tặng các em học sinh hộ gia đình khó khăn vươn lên trong học tập tại Trường PHCS - DTBT xã Bảo Thắng; trao gần 700 phần quà trung thu cho gần 700 trẻ em tại xã Bảo Thắng, mỗi suất gồm: Balo học sinh, bánh Trung thu, sữa, bánh kẹo tặng các em nhân dịp Trung thu.

Tác giả: HOA LÊ - TRẦN HOÀI

Nguồn tin: Báo Quân Đội Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP