Số hóa

MacBook Air có thể bị khai tử vào năm sau

Mẫu laptop mỏng nhẹ của Táo khuyết trong năm 2022 sẽ có tên MacBook thay vì MacBook Air.

MacBook Air là một trong những chiếc laptop mang tính biểu tượng mà Apple từng sản xuất. Model đầu tiên ra đời vào năm 2008 với thiết kế siêu mỏng và gần như ngay lập tức được đón nhận bởi cộng đồng công nghệ. Hiện tại, MacBook Air vẫn là một trong những MacBook bán chạy nhất trên thị trường, vì nó có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều khả năng Apple sẽ “kết liễu” luôn dòng máy này vào năm 2022.

Bản nâng cấp của MacBook Air ra mắt vào năm sau có thể chỉ mang tên MacBook

Trên Twitter, lập trình viên dylandkt (Dylan) cho biết mẫu laptop mỏng nhẹ của Táo khuyết trong năm 2022 sẽ có tên MacBook thay vì MacBook Air. Khác với MacBook Pro 2021, người này dự đoán thiết bị không có Face ID, cổng HDMI, khe thẻ nhớ SD và màn hình 120 Hz.

Trước đó, nhiều tin đồn cho biết bản nâng cấp của MacBook Air sẽ có thiết kế mỏng hơn, trang bị chip xử lý M2, cổng sạc nam châm MagSafe, màn hình Mini LED viền trắng chứa dải khuyết, webcam 1080p và nhiều tùy chọn màu sắc tương tự iMac M1.

Táo khuyết từng ra mắt các đời MacBook từ 2006-2012 và 2015-2019, thuộc phân khúc thấp hơn MacBook Pro. Các phiên bản MacBook từ 2015-2019 có thiết kế mỏng nhẹ, màn hình 12 inch, hiệu năng thấp và cổng USB-C. Năm 2019, Apple tuyên bố ngừng sản xuất dòng máy này trước khi trình làng MacBook Air thế hệ mới sau đó một năm.

Việc mang trở lại dòng MacBook có thể giúp Apple đơn giản hóa cách đặt tên thiết bị. Hiện tại, dòng iPhone 13 gồm các phiên bản thường và Pro. Vào năm sau, iMac Pro dự kiến nâng cấp để bán cùng iMac. Do đó, Táo khuyết có thể bán MacBook và MacBook Pro để tạo sự phân biệt rõ hơn giữa 2 dòng máy.

Dù không thường xuyên rò rỉ thông tin, dylandkt từng đưa ra dự đoán đúng vào đầu năm khi cho rằng cảm biến LiDAR chỉ có mặt trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max thay vì xuất hiện trên các bản iPhone 13 tiêu chuẩn. Nếu thông tin này là chính xác thì việc Apple khai tử Macbook Air cũng sẽ là chuyện sớm muộn mà thôi.

Tác giả: Hoài Thương (t/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP