Thể thao

LS V.League 2020: Lương của Phan Văn Đức kém xa so với Văn Toàn và Tuấn Anh

Phan Văn Đức đang là một trong những ngôi sao hàng đầu bóng đá Việt Nam, là trò cưng không thể thay thế của HLV Park Hang seo nhưng thật “dở khóc dở cười” khi thu nhập của Đức “cọt” tại SLNA lại không tương xứng với tài năng của anh.

SLNA là đội nằm trong số nhóm đội ở V.League không giảm lương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nguyên nhân được BLĐ đội bóng xứ Nghệ đưa ra là bởi lương cầu thủ của đội quá thấp, nếu giảm thì không biết phải sống thế nào.

Được biết, nội binh hiện tại nhận mức lương cao nhất đội chủ sân Vinh chính là ngôi sao Phan Văn Đức với 20 triệu đồng/ tháng.

“Chả giấu gì với các bạn, lương cầu thủ SLNA hiện tại bình quân chỉ 8 - 10 triệu. Chỉ có số ít nhận mức lương cao, gọi là cao chứ cũng chả thấm tháp gì so với các đội khác. Điển hình như Phan Văn Đức cũng chỉ có 20 triệu/ tháng. SLNA là đội bóng nghèo, nếu giảm lương thì cầu thủ tội lắm, không đành lòng”. Giám đốc điều hành CLB SLNA chia sẻ.

Dù là ngôi sao hàng đầu nhưng mức lương của Phan Văn Đức thấp hơn nhiều so với các đồng đội ở ĐTQG

Phan Văn Đức hiện là tài năng bóng đá hàng đầu bóng đá Việt Nam. Thành công của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang seo có dấu ấn rất lớn của tiền đạo xứ Nghệ. Thậm chí trong một chia sẻ gần đây, ông thầy người Hàn đã phải thừa nhận Văn Đức là nhân tố không một ai thay thế được ở ĐTQG. Thế nên mức lương mà Văn Đức đang nhận ở CLB thật không tương xứng với đẳng cấp của anh.

Được biết, phần lớn những ngôi sao nội hàng đầu V.League hiện tại đều có mức thu nhập cao nhất là từ 60 - 80 triệu đồng/ tháng. Những cầu thủ trẻ mới lên đội 1 ở các đội đều có lương 8 - 10 triệu đồng/ tháng. Riêng tại HAGL, những công thần như Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh… đều nhận 40 triệu/ tháng. Giai đoạn mới gia nhập sân chơi V.League năm 2015 thì mức thu nhập của những tài năng phố Núi cũng đã là 15 - 20 triệu đồng/tháng. Tức là gần ngang bằng với số tiền mà Phan Văn Đức đang nhận ở SLNA ở thời điểm hiện tại.

Tài chính eo hẹp khiến SLNA khó lòng giữ lại Phan Văn Đức sau khi hết hợp đồng

Thời điểm mới lên chơi V.League năm 2017, thậm chí Văn Đức chỉ nhận 3 triệu đồng/tháng. Sau thành công tại VCK U23 châu Á 2018, Đức được nâng lên mức 7 triệu đồng/tháng, và dần tăng cao hơn sau đó.

Từ lâu, các cầu thủ SLNA luôn được biết đến là diện “con nhà nghèo học giỏi”. Hiện tượng “chảy máu tài năng” vẫn thường xảy ra sau mỗi mùa giải ở sân Vinh. Nếu không thể thay đổi lớn về kinh tế thì rất có thể thời gian tới những công thần như Văn Đức, Xuân Mạnh…sẽ nối tiếp các đàn anh đi trước chọn cách ra đi để đổi đời thay vì ở lại chờ đợi một sự thay đổi tích cực mà không biết đến bao giờ mới xảy ra.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP