Kinh tế

Lại một hành khách bỏ quên hơn 1 tỉ đồng khi bay từ Hà Nội vô Đà Nẵng

Trên chuyến bay số hiệu VN7177 từ Hà Nội - Đà Nẵng, hành khách số ghế 1A bỏ quên tài sản hơn 1 tỉ đồng đã được tổ tiếp viên phát hiện, bàn giao cho bộ phận mặt đất liên hệ trả lại cho khách.

Tài sản khách bỏ quên trên chuyến bay VN7177 hơn 1 tỉ đồng - Ảnh: VNA

Vietnam Airlines cho biết chuyến bay VN7177 ngày 24-4, hành trình Hà Nội - Đà Nẵng phát hiện 1 ví tiền do khách bỏ quên trên ghế 1A, bên trong có 45.000 USD và 50 triệu đồng, cùng thẻ ATM và giấy tờ quan trọng khác. Tổng tài sản giá trị hơn 1 tỉ đồng.

Tổ tiếp viên nhanh chóng bàn giao tài sản cho bộ phận mặt đất của hãng để liên hệ khách trả lại.

Vietnam Airlines cho biết vị khách bỏ quên hơn 1 tỉ đồng trên máy bay đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt, tư trang của mình.

Hãng bay này cho biết trường hợp khách bỏ quên tài sản trên máy bay và được nhân viên hãng hàng không trả lại diễn ra khá thường xuyên. Mỗi năm, tiếp viên, nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines nhặt được và trả lại hàng chục nghìn tài sản có giá trị bị bỏ quên trên máy bay cho hành khách.

Trên chuyến bay từ TP.HCM hạ cánh tại Vinh sáng 16-3 qua, hai tiếp viên của hãng phát hiện một kiện hành lý xách tay để quên trên máy bay. Bên trong có 315 triệu đồng tiền mặt (chia thành 17 cọc tiền) cùng một số trang sức (vòng, kiềng vàng...). Số tài sản này được bàn giao cho bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc tại sân bay Vinh để trao trả cho hành khách.

Nhiều tài sản khách bỏ quên ở sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết số lượng tài sản và hành lý khách bỏ quên ở sân bay được cảng phát hiện và đăng tải thông tin đều đặn trên website của sân bay. Thống kê mới nhất, từ ngày 19 đến 25-4, sân bay này tiếp nhận các loại tài sản mà khách bỏ quên như điện thoại, đồng hồ, đá phong thủy, túi xách, ví tiền, nhẫn vàng...

Trong vòng 7 ngày kể từ ngày công bố trên trang thông tin điện tử của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nếu không có người nhận, cảng sẽ bàn giao tài sản bỏ quên cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: CÔNG TRUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP