Du lịch

Lạ miệng với món bánh ướt lòng gà ngon "đỉnh của chóp" nổi tiếng Đà Lạt

Đến với thành phố ngàn hoa, điều đầu tiên bạn nên làm là thử ngay 1 bát bánh ướt lòng gà ngon tuyệt vời này.

Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm, nhưng không vì thế những món ăn trộn lại lép vế trên bản đồ ẩm thực của thành phố này. Ai đến với Đà Lạt chắc chắn không thể bỏ qua món bánh ướt lòng gà trứ danh. Món ăn này vừa đủ ấm nóng để xoa dịu cái lạnh của Đà Lạt, nhưng cũng đủ mát mẻ thanh nhã cho một bữa ăn nhẹ nhàng, không muốn nặng bụng để còn thử thêm những món khác.

Bánh ướt lòng gà thực ra không phải bánh chỉ ăn riêng với lòng gà mà đó chính là sự kết hợp giữa lòng heo và thịt gà xé phay trộn gỏi. Tùy vào sở thích, thực khách có thể gọi món thập cẩm hay gà xé phay hoặc lòng heo riêng.

Một bát bánh ướt thập cẩm gồm có bánh ướt, gỏi gà xé phay và lòng heo, lá dăm, hành tây, trứng gà non, ớt trộn. Tất cả đều hòa sắc nhìn rất thanh mát và bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm mát của bánh ướt, vị ngọt từ miếng thịt lòng gà, quyện trong vị nước chấm chua dịu ngọt vừa phải, thêm chút cay của ớt, lẫn mùi thơm nồng từ rau thơm.

Bánh ướt ngon nhất là loại bánh được làm từ bột gạo không pha bột năng. Gạo phải không dẻo quá cũng không được nở. Cầm sợi bánh trên tay có cảm giác tơi tơi không bị bết dính. Gà cũng phải là gà tươi, vừa mổ xong phải luộc luôn mới thơm ngon.

Cách làm món bánh ướt khá đơn giản. Gà, lòng heo sau khi làm sạch cho vào luộc với ít muối và gừng để khử mùi tanh. Tiếp đó, xé nhỏ thịt gà, xắt lòng gà hay lòng lợn thành những miếng nhỏ vừa ăn, rồi cho vào trộn gỏi cùng với hành tây, rau răm, rau quế, chút nước cốt chanh, đường, hạt tiêu. Lưu ý, hành tây trộn gỏi phải xắt ra sau đó ngâm với đá cho bớt hăng nồng.

Ở món bánh ướt lòng gà, nước chấm để trộn luôn được xem là linh hồn tạo nên hương vị riêng. Nước chấm có nhiệm vụ giúp bánh ướt hòa cùng với thịt. Các vị mặn, ngọt, chua, cay phải được gia giảm hoàn hảo, vừa vặn khiến món ăn trở nên hấp dẫn và hoàn thiện.

Món ăn này đặc biệt hơn ở chỗ là ăn mãi không ngấy. Cũng bởi các nguyên liệu tạo nên món bánh ướt lòng gà đều nhẹ nhàng, không qua quá trình chiên rán nhiều dầu mỡ, lại ăn kèm rất nhiều rau tươi.

Nếu như trước đây, món bánh ướt lòng gà chỉ được phục vụ sáng hoặc bữa nhẹ chiều thì nay được bán từ sáng sớm đến đêm muộn để phục vụ du khách. Với giá bình dân từ 25-35 nghìn một suất, món ăn này luôn được giới trẻ và dân văn phòng ưa thích. Món ăn này nhanh chóng trở thành món đặc sản mà người dân Đà Lạt ưa thích.

Đến Đà Lạt, du khách dễ dàng tìm thấy các quán bán bánh ướt lòng gà nổi tiếng với hương vị độc đáo và món kèm khác nhau. Hương vị khác lạ, dễ ăn và có thể ăn vào bất kỳ lúc nào chính là điều khiến món bánh ướt lòng gà được lòng du khách.

Một số quán bánh ướt lòng gà ngon nổi tiếng ở Đà Lạt:

Quán Long – Hẻm 202, Lô A16 KQH Phan Đình Phùng

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt (Hằng) – 68 Phan Đình Phùng.

Quán Chip Chip – 28 Tăng Bạt Hổ.

Quán Trang – 15F Tăng Bạt Hổ.

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP