Pháp luật

Kịp thời ngăn đương sự định nhảy lầu sau khi tòa tuyên án

Trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền đoạn clip được cho là sau khi tòa tuyên án, bị đơn trong 1 vụ án dân sự định nhảy lầu tự tử nhưng đã được bảo vệ tòa ngăn lại.

Phiên tòa chiều 1-7 - Ảnh: P.T.

Chiều 1-7, TAND TP.HCM tuyên án vụ tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa nguyên đơn là ông Phan Quý và bà Lê Thị Bích Thủy (cùng ngụ quận 12) và bị đơn là ông Lê Văn Dư, Lê Sỹ Thắng, Khâu Văn Sĩ (cùng ngụ quận Gò Vấp).

Theo hồ sơ vụ việc, năm 1999, ông Huỳnh Hữu Lợi chuyển nhượng bằng hình thức viết giấy tay cho vợ chồng ông Phan Quý và bà Lê Thị Bích Thủy 3.500m² đất thuộc thửa 504, tờ bản đồ số 40, phường 15, quận Gò Vấp. Ngày 3-2-2002, vợ chồng ông Quý bán lại cho ông Khâu Văn Sĩ diện tích 500m² đất bằng giấy tay.

Tiếp đó, ngày 18-4-2009, vợ chồng ông Quý tiếp tục chuyển nhượng bằng giấy tay cho ông Lê Văn Dư và ông Lê Sỹ Thắng (ông Thắng là cháu ông Dư) mỗi người 87m² đất với lời hứa sẽ thực hiện việc tách thửa và đăng bộ phần diện tích đã bán.

Sau này, giữa ông Dư, ông Thắng và ông Sĩ có chuyển nhượng qua lại các phần đất này cho nhau. Tất cả những giao dịch mua bán, chuyển nhượng này đều có lập thành hợp đồng nhưng không công chứng.

Sau khi mua đất, gia đình các ông đã chuyển về đây sinh sống ổn định, không tranh chấp với ai, tiến hành kê khai tạm trú tạm vắng và được chính quyền địa phương cấp số nhà để quản lý.

Tháng 6-2017, ông Quý khởi kiện ông Dư, ông Thắng, ông Sĩ ra TAND quận Gò Vấp, yêu cầu tòa tuyên hợp đồng chuyển nhượng đất giữa ông Quý với các ông Dư, Thắng, Sĩ trước đây là vô hiệu.

Xét xử sơ thẩm, TAND quận Gò Vấp đã tuyên chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn, tuyên hủy hợp đồng chuyển nhượng đất giữa nguyên đơn với ông Sĩ. Tòa sơ thẩm cũng chấp nhận một phần yêu cầu phản tố của ông Dư, công nhận 2 hợp đồng chuyển nhượng đất giữa nguyên đơn với ông Dư.

Xét xử phúc thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên cả 3 hợp đồng chuyển nhượng đất nêu trên giữa nguyên đơn và 3 bị đơn vô hiệu. Bức xúc, bị đơn định nhảy lầu tự tử nhưng được nhiều người giữ lại.

Đương sự trong vụ án khóc và định nhảy lầu sau khi tòa tuyên án - Ảnh: P.T.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Thanh Phong - chánh án TAND TP.HCM - cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc. Sau khi tuyên án, đương sự trong vụ án định nhảy lầu tự tử, lực lượng chức năng đã kịp thời khuyên ngăn để đương sự bình tĩnh lại, không có những hành động quá khích.

Ông Phong thông tin thêm bối cảnh phiên tòa chiều nay là phiên tòa xét xử công khai, có nhiều cơ quan báo đài tham dự và được chủ tọa phiên tòa tạo điều kiện tác nghiệp. Còn thông tin cụ thể về nội dung vụ án như thế nào TAND TP.HCM sẽ thông tin sớm.

Tác giả: TUYẾT MAI - HOÀNG ĐIỆP

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP