Cộng đồng mạng

Không cần ai dạy, tinh tinh vẫn tỉ mẩn ngồi giặt quần áo suốt nửa tiếng gây "sốt"

Chú tinh tinh 18 tuổi này đã khiến những người chứng kiến không khỏi ngạc nhiên khi dành tới 30 phút để giặt một chiếc áo trắng cho chủ của mình.

Theo Daily Mail, Yuhui hiện sống trong vườn thú Lehe Ledu ở Trùng Khánh (Tây Nam Trung Quốc).

Vào hôm 29/11, chú tinh tinh 18 tuổi đã dành tới 30 phút để làm sạch một chiếc áo trắng bằng bàn chải và xà phòng.

Nhân viên phụ trách chuồng tinh tinh cho biết Yuhui có bản tính tò mò và rất giỏi bắt chước các hành động của con người. Đặc biệt, chú tinh tinh này còn có sở thích nhìn các nhân viên vườn thú giặt quần áo.

Vì muốn biết Yuhui có học được cách giặt đồ hay không, nhân viên vườn thú đã đặt một chiếc áo phông, bàn chải và một cục xà bông bên cạnh vũng nước nhỏ trong chuồng tinh tinh.

Cận cảnh Yuhui giặt quần áo.

Sau đó, Yuhui và em gái 17 tuổi của mình đã được đưa ra khỏi nhà. Khi thấy nơi giặt quần áo đã được “set up” kĩ càng, Yuhui liền tiến đến. Trước đó, chú tinh tinh không quên quay lại xem em gái của mình, rồi mới bắt đầu bắt tay vào công việc.

Trước tiên, Yuhui nhúng cái áo vào nước rồi chà xà bông cho lên bọt, khi thấy đã đủ bọt, chú tinh tinh xả nước cho hết xà bông và đặt cái áo lên mép tảng đá. Cảm thấy áo chưa đủ sạch, Yuhui quyết định lôi cái áo lại và giặt một lần nữa. Trong khi đó, em gái của Yuhui thì ngồi trên thanh xà quan sát anh trai mình giặt quần áo.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng tinh tinh thông minh giặt quần áo sau khi được chia sẻ lên mạng đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Đa số mọi người đều cảm thấy Yuhui thực sự có trí thông minh. Thậm chí một số người còn hài hước để lại bình luận:

- "Chồng tôi còn không chăm chỉ bằng con tinh tinh này".

- "Không thể để mẹ tôi nhìn thấy tin này được, bà sẽ nói tôi còn không bằng tinh tinh".

- "Nhanh đưa Yuhui đi học, đừng lãng phí nhân tài".

- "Yuhui giặt quần áo còn chuyên nghiệp hơn tôi"...

Đầu năm nay, một con tinh tinh khác sống tại Trung Quốc cũng gây bất ngờ khi tự tay cầm chổi quét lá khô trong chuồng. Cô tinh tinh 18 tuổi Mei Su được cho là đã bắt chước người quản lý quét sân. Không những thế, khi mở nắp chai nước, Mei Su vặn như con người chứ không cắn hay cạp vào nắp chai.

Mei Su tự cầm chổi quét sân.

  Từ khóa: tinh tinh ,giặt quần áo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP