Thể thao

Huỳnh Như ghi bàn lịch sử, tuyển nữ Việt Nam thua sát nút Australia

Trước đối thủ rất mạnh Australia, đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm.

Trước trận lượt về play-off Olympic 2020 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) tối nay, người hâm mộ không thể kỳ vọng vào một cuộc lội ngược dòng của tuyển nữ Việt Nam bởi cách biệt quá lớn ở trận lượt đi diễn ra trên sân khách (thua 0-5).

Bên cạnh đó, tuyển nữ Australia còn ở đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với các cô gái Việt Nam. Đội bóng xứ chuột túi đứng thứ bảy thế giới, đứng đầu châu Á và thường xuyên góp mặt ở các sân chơi đẳng cấp như World Cup hay Olympic. Chính HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận trong buổi họp báo trước trận đấu rằng tuyển nữ Việt Nam "không có cửa" trước Australia, nhưng toàn đội sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất.

Chênh lệch trình độ và đăng cấp đã được tuyển nữ Australia thể hiện ngay từ khi nhập cuộc. Đoàn quân của Anthony Milicic chơi ép sân và dễ dàng có hai bàn thắng dẫn trước. Phút 15, Australia có bàn mở tỷ số với pha đệm bóng cận thành của Sam Kerr.

12 phút sau, Hayley Raso dứt điểm chính xác, nhân đôi cách biệt giữa hai đội sau đường chuyền dọn cỗ từ Sam Kerr. Những phút còn lại của trận đấu, trước tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ, cũng như hàng phòng thủ chơi lăn xả của tuyển Việt Nam, các cầu thủ Australia không có thêm bàn thắng.

Về phía tuyển nữ Việt Nam, Huỳnh Như là người làm nên khoảnh khắc lịch sử khi trở thành nữ cầu thủ đầu tiên của Việt Nam ghi bàn vào lưới Australia ở phút 55. Dù Huỳnh Như là người tạo nên lịch sử, nhưng thủ môn Kim Thanh cũng xứng đáng là người hùng của tuyển Việt Nam ở trận đấu này.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh, tuyển nữ Việt Nam có lẽ đã thua với tỷ số đậm hơn. Đáng chú ý nhất là tình huống cô xuất sắc cản phá cú sút phạt 11 m của Caitlin Foord ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, Kim Thanh tiếp tục có những phản xạ cực nhanh, ra vào hợp lý, trở thành chột chặn vững chắc của tuyển nữ Việt Nam.

Thất bại với tỷ số 1-2 (thua chung cuộc với tổng tỷ số hai lượt là 1-7), tuyển nữ Việt Nam chưa thể hoàn thành giấc mơ giành vé dự Olympic. Dù vậy, những nỗ lực của đội rất đáng ngợi khen. Trước đối thủ vượt xa về trình độ và đẳng cấp, đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời, hiện thực hoá mục tiêu đặt ra là hạn chế bàn thua và ghi bàn vào lưới đội tuyển Australia, qua đó phá dớp chưa từng ghi được một bàn vào lưới đối thủ trong 8 lần đối đầu hơn một thập kỷ qua.

Tác giả: TRỌNG ĐẠT

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP