Thể thao

LS V.League 2020 (SLNA): Lửa đâu rồi HLV Ngô Quang Trường?

Người hâm mộ xứ Nghệ có lý do để thất vọng khi đoàn quân HLV Ngô Quang Trường đã trình diễn một lối chơi “thiếu lửa” không đúng với bản sắc SLNA ở trận đấu ra quân gặp Sài Gòn FC tại LS V.league 2020.

Khi còn ngồi ghế nóng tại V.league 2020, HLV Đức Thắng không ngần ngại khẳng định, đội bóng của ông hướng tới một lối chơi mới, đó là kiểm soát bóng, tấn công đẹp mắt thời thượng giống như Hà Nội FC và HAGL đã làm được.

Nhìn SLNA chơi bóng đẹp mắt ai mà không cảm thấy sướng. Thế nhưng, điều mà các cầu thủ SLNA không có chính là tính ổn định cùng sự hiệu quả trong lối chơi. Có trận, SLNA chơi như lên đồng khiến đối thủ già dơ như B.Bình Dương phải phơi áo cả 2 trận lượt đi và lượt về. Trong đó đáng kể nhất là màn vùi dập đội bóng miền Nam với tỷ số 5-1ngay trên sân Gò Đậu. Trận đấu hay nhất của SLNA chính là chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước đội bóng phố Núi HAGL.

Thế nhưng, khi chọn chơi đôi công với Hà Nội FC thì SLNA ngay lập tức nhận trái “đắng”. Đội chủ sân Hàng Đẫy dễ dàng đánh bại đội bóng xứ Nghệ 4-0 ở trận lượt đi và khi rút ra được bài học thì SLNA cũng chỉ giành được kết quả thua tối thiểu 0-1 trong trận lượt về trước đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm. Sự thất thường, “bất nhất” trong lối chơi cũng khiến đoàn quân HLV Đức Thắng không thể giành 3 điểm trên sân nhà trước các đối thủ dưới cơ như DNH.Nam Định hay Khánh Hoà…

HLV Quang Trường mong muốn xây dựng lại lối chơi máu lửa cho SLNA

Trước thềm mùa giải 2020, SLNA đón chào sự trở lại của HLV Ngô Quang Trường sau nhiều năm làm nhiệm vụ ở đội bóng đất Cảng. Việc cựu tiền đạo SLNA ngồi vào ghế nóng thay cho ông Nguyễn Đức Thắng hứa hẹn mang tới một luồng sinh khí mới đầy tích cực sau một mùa giải đáng quên đã qua.

“Tôi muốn xây dựng SLNA thành đội bóng thi đấu đầy máu lửa, giàu khát khao chiến đấu”. Ngày trở về, HLV Quang Trường khẳng định với truyền thông về việc ông muốn giúp SLNA trở lại với hình ảnh vốn có trước đây.

Lời hứa của tân HLV đội bóng xứ Nghệ đã làm cho không ít CĐV cảm thấy phấn khích. Sau một mùa giải thi đấu “vật vờ”, điều mà những CĐV SLNA cảm thấy nuỗi tiếc không phải là thách tích đội bóng giành được mà là cái bản sắc vốn có xưa nay giờ đã không còn nữa.

Ở trận ra quân LS V.league 2020 gặp Sài Gòn FC, HLV Quang Trường gây bất ngờ khi bố trí một đội hình tương đối lạ lẫm. Đáng chú ý là sự có mặt của cặp đôi Văn Lắm - Đình Châu ở khu trung tuyến. Có lẽ cựu HLV Hải Phòng FC muốn hướng tới việc xây dựng một hàng tiền vệ có “chất lửa” nhằm thay đổi lối chơi giàu sức chiến đấu như ông đã hứa trước đó.

Sự mới mẻ mà HLV Quang Trường tạo ra chưa phát huy nhiều hiệu quả, cả Văn Lắm và Đình Châu chưa gây ra nhiều sự liên kết giữa các tuyến nên trong 45 phút đầu tiên, SLNA không có một cơ hội đáng kể nào về phía khung thành đội chủ nhà. Tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp 1 của SLNA chỉ là 37% so với 63% của đội chủ nhà. Nhưng điều đáng nói, trong khi hàng thủ chơi ổn định thì tuyến giữa và hàng công có quá ít mảng miếng dẫn đến 2 chân sút Peter Onyekachi và Sosseh Alagi gần như mất hút trong phần lớn thời gian cả trận đấu.

Thế nhưng điều đó chưa được thể hiện trong trận đấu giữa Sài Gòn FC và SLNA

Mọi thứ sáng sủa hơn đối với SLNA khi Phan Văn Đức xuất hiện trên sân. Vẫn là lối chơi xông xáo, giàu tính đột biến, Văn Đức một mình tạo ra nhiều cơ hội hơn so với những gì các đồng đội đã làm được trước đó. Thậm chí suýt chút nữa cầu thủ người Yên Thành đã ghi bàn nếu ngón tay của thủ thành bên phía Sài Gòn FC không kịp đưa tay ra cản phá.

Hoà với tỷ số không bàn thắng trên sân khách chẳng phải là tệ đối với SLNA. Điều người hâm mộ còn cảm thấy chưa thực sự sướng ở SLNA chính là lối chơi còn thiếu lửa, thiếu mảng miếng và phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao Văn Đức.

Bên cạnh đó, đội bóng xứ Nghệ còn phải đối mặt với bài toán “hóc búa” khi mà dàn ngoại binh mang về chưa khoả lấp được vai trò của Olaha để lại, dàn nội binh vẫn đang trong quá trình chuyển giao nhân sự chưa tạo được gắn kết.

Mọi thứ xem ra còn nhiều “ngổn ngang” đối với SLNA, công cuộc tái thiết để đoàn quân xứ Nghệ trở lại với hình hài “máu lửa” như xưa xem ra không phải là dễ dàng đối với cựu GĐKT Hải Phòng FC Ngô Quang Trường.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

  Từ khóa: HLV Ngô Quang Trường ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP