Trong tỉnh

Hơn hai tháng gửi đơn kêu cứu, gia đình ông Trịnh Minh Tấn vẫn "ngóng" câu trả lời

Gia đình ông Trịnh Minh Tấn (TP Vinh, Nghệ An) nhiều lần gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An và các cơ quan thông tấn báo chí về việc gia đình ông bị nhóm đối tượng xông vào nhà đe dọa, đánh đập nhằm đòi tiền trái pháp luật.

Không quen biết bỗng dưng xông vào nhà đòi tiền

Đơn trình bày gia đình ông Trịnh Minh Tấn ( Sn 1959, đường An Dương Vương, phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An) gửi các cơ quan chức năng nêu rõ nội dung như sau:

Khoảng 15h ngày 1/1/2020 khi vợ chồng ông Tấn đang ở nhà thì có ba đối tượng (không rõ danh tính) bất ngờ mở cửa cổng, xông vào nhà lên giọng đe nẹt, chửi bới rồi yêu cầu vợ chồng ông Tấn ngồi im để “nói chuyện”.

Các đối tượng liên tục lớn tiếng đe nẹt yêu cầu gia đình ông Tấn phải nhanh chóng trả một món nợ cho ông U (Hưng Nguyên, Nghệ An). Thấy các đối tượng hung hăng, có vẻ liều lĩnh nên ông Tấn nhẹ nhàng khuyên bảo, giải thích về quan hệ giữa ông với người tên U mà các đối tượng nhắc tới cũng như khẳng định gia đình ông không liên quan đến việc nợ nần của ông U. Tuy nhiên, không cho ông Tấn cơ hội phân bua, hai trong ba đối tượng lao vào đấm, tát vào đầu, ngực ông Tấn nhằm uy hiếp, thị uy sự côn đồ.

Bị đánh bất ngờ, ông Tấn ngã xuống sàn nhà, do cú đấm vào ngực khá mạnh dẫn tới ông Tấn có biểu hiện khó thở, vợ ông Tấn liền chạy ra kêu cứu hàng xóm và nhanh chóng đưa ông Tấn qua bệnh viện TP Vinh để cấp cứu. Còn các đối tượng, khi thấy ông Tấn nằm xuống sàn, chúng mới bỏ đi và không quên buông lời đe dọa về sức khỏe, tính mạng gia đình ông nếu không trả nợ.

Hình ảnh trích xuất từ camera ghi lại các đối tượng liên quan, ông Tấn cung cấp cho CA TP Vinh

Ngay sau khi sự việc xảy ra, thấy được các đối tượng hung hăng, hành động liều lĩnh, gia đình ông Tấn đã làm đơn trình bày gửi CA phường Trường Thi với mong muốn các cơ quan thực thi pháp luật sớm vào cuộc, đảm bảo an toàn tính mạng cho gia đình ông.

Những tưởng mọi thứ sẽ dừng lại, nhưng chỉ sau vài ngày thì những kẻ côn đồ nói trên lại tiếp tục tìm đến để “nói chuyện".

Lần này là vào ngày 4/1, khi ông Tấn đang ngồi trong quán cà phê đường Duy Tân, bất ngờ có ba đối tượng (khác ba đối tượng cũ, không rõ danh tính) đi lại đứng bên cạnh bàn cà phê, liên tục chửi bới, đe dọa, yêu cầu ông Tấn trả nợ cho ông U. Một kẻ trong số đó lớn tiếng bảo rằng sẽ dùng điện thoại quay video cho lên mạng xã hội việc ông Tấn quỵt nợ để làm ông bị nhục, mất danh dự. Chúng vừa đe dọa, vừa chửi mắng thậm tệ với những từ ngữ hết sức chợ búa, hòng làm nhục ông Tấn trước mặt bao nhiêu người khác đang uống cà phê cùng. Sau một hồi chửi, dọa nạt thì chúng ra khỏi quán, lên chiếc xe ô tô mang BKS 37A48X tiếp tục đợi ở đấy và theo dõi.

Đợi khi ông Tấn rời quán cà phê, chúng tiếp tục đi theo, nhưng sau đó thì chúng lại không tiếp tục theo xe ông Tấn mà về tại nhà ông Tấn. Khi gặp vợ ông Tấn tại cổng nhà, chúng lao vào đe dọa, dùng mũ bảo hiểm dọa đánh và liên tục bảo rằng phải trả nợ nếu không gia đình ông sẽ không được yên ổn. Ngay sau đó thì gia đình ông Tấn đã làm tiếp đơn gửi CA phường lần 2.

Đến ngày 6/1, gia đình ông Tấn có đơn chính thức gửi CA TP Vinh với nội dung tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố vụ án xâm nhập gia cư trái phép, tổ chức đòi nợ trái pháp luật, đe dọa, đánh đập và gây rối trật tự công cộng. Đơn của gia đình ông Tấn được CA TP Vinh tiếp nhận, thụ lý.

Trao đổi với PV, ông Tấn cho biết: " Trước đây giữa tôi và U hợp tác làm dự án đất đai. Thế nhưng dự án không thành thì U quay lại nói chuyện tôi nợ nần rồi yêu cầu trả. Mấy lần U đến nhà, tôi bảo nếu tôi nợ nần cứ làm công nợ cụ thể với nhau cho rõ ràng. Và cần thiết cứ khởi kiện ra Tòa cho khách quan. Đáp lại điều này thì U đã cho một số đối tượng đến nhà, ép buộc tôi trả nợ như vậy là không chấp nhận được. Nếu tôi nợ cứ đúng pháp luật mà xử lý, tôi chấp nhận. Còn có dùng người khác, tổ chức ép buộc đòi nợ, kiểu cưỡng đoạt tài sản này là không được.Thấy các đối tượng manh động, nên tôi làm đơn gửi CA mong được can thiệp, bảo vệ đúng pháp luật.".

Vẫn lo sợ và ngóng câu trả lời

Sau khi có đơn tin báo tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố vụ án gửi CA TP Vinh để mong làm rõ hành vi phạm pháp của nhóm đối tượng trên. Gia đình ông Tấn cũng đã chủ động cung cấp các hình ảnh camera về các đối tượng, cũng như lời khai cụ thể về toàn bộ vụ việc.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, đã quá 2 tháng kể từ khi nộp đơn kiến nghị khởi tố vụ việc, nhưng theo ông Tấn, gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ một thông tin phản hồi nào từ CA TP Vinh dù đã nhiều lần được phía CA lấy lời khai và cung cấp các chứng cứ liên quan.

Ông Tấn vào thời điểm bị đánh phải nằm viện và sau hai tháng tiếp tục gửi đơn kêu cứu lên cơ quan chức năng Nghệ An

"Tin báo tố giác, kiến nghị khởi tố vụ án để làm rõ hành vi các đối tượng tôi gửi cho CA TP nay cũng đã hơn hai tháng, nhưng vẫn chưa nhận được phúc đáp, phản hồi. Quá bức xúc, lo lắng nên tôi tiếp tục làm đơn kêu cứu gửi Giám đốc CA tỉnh, Viện kiểm sát TP Vinh và cả CA TP. Tôi chỉ mong sự việc được rõ ràng, ai sai phải có biện pháp răn đe, ngăn chặn kịp thời, tránh được hậu quả khác." - ông Tấn trình bày.

Trao đổi với PV về vụ việc gia đình ông Trịnh Minh Tấn, một lãnh đạo CA TP Vinh cho biết CA TP vẫn đang tích cực xác minh làm rõ.

Mong rằng lãnh đạo CA TP Vinh nhanh chóng chỉ đạo xử lý vụ việc, sớm làm sáng tỏ nội dung kêu cứu từ gia đình ông Trịnh Minh Tấn. Nghiêm khắc xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật nếu có, đảm bảo an toàn cho gia đình ông Tấn nói riêng và giữ vững tình hình an ninh, trật tự ổn định trên địa bàn nói chung.

PL&DS sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc khi có tin tức mới nhất.

Tác giả: Vũ Phong

Nguồn tin: phapluatdansinh.phapluatxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP