Thể thao

HLV Park Hang Seo và nước cờ cao với VFF

Quyết định “đóng băng” đàm phán hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) của HLV Park Hang Seo là một nước cờ cao.

HLV Park Hang Seo và người đại diện Lee Dong-jun có lý do để không cần vội vàng đàm phán với VFF.

Theo thông báo chính thức từ công ty đại diện HLV Park Hang Seo, quyết định này xuất phát từ việc các thông tin trong quá trình đàm phán bị rò rỉ ra ngoài, từ thời hạn hợp đồng tới các điều khoản, mục tiêu…Bản thân ông Park thì chia sẻ rằng ông lo lắng bị CĐV Việt Nam hiểu nhầm khi thông tin về tiền lương bị bàn tán quá nhiều.

Trên thực tế do sức nóng của chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, quá trình đàm phán trước đây của VFF thường bị báo chí “soi” rất kỹ. Tin tức vì vậy cũng khá nhiều, nên trường hợp HLV Park Hang Seo không có gì lạ.

Sự khác biệt ở đây chỉ là vị thế giữa đôi bên trong quá trình thương thảo hợp đồng. Trong hầu hết các thương vụ đàm phán hợp đồng với HLV ngoại từ trước đến nay, VFF luôn ở thế chủ động: từ việc đưa ra thời hạn hợp đồng, định mức về lương bổng tới các yêu cầu khác. Còn nhớ trước khi đưa đội tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2008, HLV H.Calisto từng chấp nhận thua thiệt chỉ để có cơ hội lên tuyển, chứng thực tài năng của mình.

Với lần ký hợp đồng đầu tiên năm 2017, HLV Park Hang Seo cũng ở vị thế người đi xin việc. Ông Park vì vậy dễ dàng chấp nhận các yêu cầu đưa ra, và quá trình đàm phán cũng rất chóng vánh. Nhưng lần này khác, thành công cùng bóng đá Việt Nam đưa nhà cầm quân Hàn Quốc lên một vị thế mới.

Tới lúc này, VFF đang bị đẩy vào thế của phía phải đưa ra đề nghị trước. Và càng tới ngày hợp đồng cũ đáo hạn, VFF càng có lý do để lo lắng. HLV Park Hang Seo trong khi đó, có điều kiện để không cần phải quá vội. Ông Park sẽ chờ một lời đề nghị từ VFF, cho tới khi nào hợp lý thì gật đầu.

HLV Park Hang Seo luôn khẳng định tình yêu với bóng đá Việt Nam. Nhưng hợp đồng là chuyện làm ăn, và bóng đá chắc chắn không phải những câu chuyện ngôn tình trong phim Hàn. Suy cho cùng, hoa hồng là chưa đủ. Để nuôi sống tình yêu thì cần phải có cả bánh mì!

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP