Thể thao

HLV Park Hang Seo nhầm lẫn về thành tích ghi bàn của Tiến Linh

HLV Park Hang Seo nói Tiến Linh chưa ghi bàn ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, nhưng thực tế là chân sút sinh năm 1997 đã làm rung mành lưới của Trung Quốc và Oman.

"Chúng ta có cầu thủ nào thì dùng cầu thủ đó thôi, còn Tiến Linh với Văn Toàn ở chiến dịch vòng loại này đã ghi được bàn thắng nào đâu", HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo trước trận tuyển Việt Nam đấu Australia khi được hỏi liệu hàng tấn công Việt Nam có bị ảnh hưởng khi hai tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh góp mặt.

Thực tế, HLV Park Hang Seo đã đúng khi nói về Văn Toàn - cầu thủ chưa ghi bàn nào cho tuyển Việt Nam suốt 4 năm qua, nhưng sai khi nói về Tiến Linh.

Ở vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh đã có 7 bàn thắng, 2 bàn trong số đó là vào lưới Trung Quốc và Oman ở vòng loại thứ 3. Không cầu thủ nào có thành tích làm bàn tốt hơn Tiến Linh trong 6 trận vừa qua tại sân chơi châu Á.

Sau 6 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam chưa có điểm số nào. HLV Park Hang Seo đặt ra mục tiêu 1 điểm cho học trò ở trận này, trước đối thủ Australia cũng đang gặp nhiều khó khăn với chuỗi 3 trận không thắng.

"Tuyển Việt Nam đã thua 6 trận. Australia đang đứng thứ 3, họ cần điểm, lại có lợi thế sân nhà nên quyết thắng trận này. Tuyển Việt Nam cũng rất muốn có điểm, hy vọng để có ít nhất 1 điểm trên sân của họ.

Tìm nhược điểm của đội như hàng đầu châu Á như Australia rất khó, bởi họ nhiều ưu điểm hơn nhược. Tất nhiên mọi đội bóng, mọi cầu thủ đều có nhược điểm cả. Chúng tôi đã chơi trận lượt đi rồi, nên cũng có những bài học và sẽ cố gắng để có kết quả tốt", HLV Park Hang Seo khẳng định.

Tuyển Việt Nam gặp bất lợi khi vắng tiền đạo Tiến Linh.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng từ chối đề cập đến lối chơi của đội tuyển ở trận chiều mai (27/1) sẽ thiên về phòng ngự hay tấn công. "Màn thể hiện trên sân chính là câu trả lời. HLV Australia nói sẽ để đội bóng của ông ấy đá thế này hay thế kia, thì hãy cứ để họ làm như thế. Hãy chờ xem", HLV 63 tuổi khẳng định.

Theo tiết lộ của HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam sẽ chốt 23 cầu thủ tham dự trận đấu sau buổi tập làm quen sân tối nay. Các cầu thủ Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, đủ điều kiện tham dự trận đấu với Australia trên sân Melbourne.

Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam thua Australia 0-1 bởi bàn thắng duy nhất của hậu vệ Rhyan Grant. Sau 6 lượt đấu, tuyển Việt Nam xếp cuối bảng với 0 điểm, Australia đứng thứ 3 với 11 điểm, kém đội nhì bảng Nhật Bản 1 điểm.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP