Thể thao

HLV Park Hang Seo: ‘ĐT Việt Nam bị stress sau 5 trận thua ở vòng loại World Cup’

HLV Park Hang Seo thừa nhận việc ĐT Việt Nam phải trải qua 5 thất bại ở vòng loại World Cup 2022 khiến cho ông và các cầu thủ cảm thấy bị stress và áp lực.

ĐT Việt Nam thua trận thứ 5 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, khi thất bại 0-1 trước Nhật Bản. HLV Park Hang Seo bước vào phòng họp báo với vẻ buồn rầu. Ông nói: “Xưa nay, đội tuyển Việt Nam thường đá với các đội Đông Nam Á thôi. Nhưng hiện tại, Việt Nam đang gặp những đội tuyển hàng đầu châu Á. Đôi khi các cầu thủ tự ti khi gặp những đối thủ mạnh hàng đầu châu Á như vậy. Dẫu sao, đây cũng là cách để các cầu thủ tích luỹ thêm kinh nghiệm để nỗ lực phát triển hơn nữa”.

Ông Park nói: “Năng lực cá nhân giữa Nhật Bản và VIệt Nam có khoảng cách. Các cầu thủ Việt Nam cũng đã nỗ lực hết sức rồi. Có một vấn đề thế này. Việt Nam đã thua 5 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Việc các cầu thủ cũng như Ban huấn luyện bị stress vì kết quả không tốt là sự thật. Suốt cuộc đời làm bóng đá, tôi mới hiểu kiếm 1 điểm lại khó đến thế nào. Việc Việt Nam vào vòng loại thứ 3 cũng cho thấy rằng nhiều đội tuyển mạnh hơn Việt Nam thật. Là HLV, tôi sẽ cố gắng hết sức. Nhưng để Việt Nam có thể có nhiều lần dự vòng loại thứ 3 như thế này thì còn phải cố gắng, xây dựng các phương án, đặt ra những mục tiêu tiếp theo, rằng làm thế nào để có những kết quả tốt”.

Ông Park khép lại: “Tôi nghĩ thế này, nếu là lần đầu tham gia giải đấu và chúng ta đặt tham vọng cơ, thì đó mới là quá sức. Còn hiện tại, đây vẫn là quá trình để chúng ta tích luỹ hơn cho bản lĩnh, kinh nghiệm và năng lực cầu thủ.

ĐT Việt Nam thua bởi kém hơn về đẳng cấp trước Nhật Bản - Ảnh: Đức Cường

Sau vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chúng ta sẽ bước vào AFF Cup vào ngày 5/12 tới. Công việc của Việt Nam là phải bảo vệ ngôi vô địch. Nhưng tình hình của đội cũng khó khăn. Văn Lâm, Văn Toản, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Hùng Dũng đều chấn thương. Đội tuyển có nhiều khoảng trống do các cầu thủ chủ chốt để lại. Không còn cách nào khác, chúng tôi phải tiếp tục tìm thêm cầu thủ mới để nỗ lực thôi”.

Vào ngày 16/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Saudi Arabia, ở lượt trận thứ 6 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tác giả: Trí Công

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP