Thể thao

HLV Park Hang Seo có thể sang châu Âu trực tiếp 'xem giò' cầu thủ Việt kiều

LĐBĐ Việt Nam đang xem xét cử người theo dõi các cầu thủ Việt kiều thi đấu ở nước ngoài, thậm chí có thể đích thân HLV Park Hang Seo quan sát để tuyển chọn.

"Việc tìm kiếm các cầu thủ có khả năng chuyên môn nổi bật, đủ năng lực thi đấu cho đội tuyển quốc gia là một nhiệm vụ của LĐBĐ Việt Nam. Có một số cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu cũng như có cầu thủ đã về Việt Nam thi đấu. LĐBĐ Việt Nam cũng có kế hoạch để HLV trưởng cùng các trợ lý trực tiếp có mặt quan sát cầu thủ đó ở các trận đấu cụ thể", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Trong thời gian gần đây, một số cầu thủ Việt kiều thi đấu ở châu Âu đã bày tỏ nguyện vọng cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Những cầu thủ này chưa có quốc tịch Việt Nam nhưng sẵn sàng làm các thủ tục cần thiết nếu được LĐBĐ Việt Nam liên hệ. Dù vậy việc đưa cầu thủ Việt kiều lên đội tuyển quốc gia không đơn giản.

Filip Nguyen là một trong những cầu thủ Việt kiều ở châu Âu bày tỏ mong muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Những trường hợp như Alexsander Dang hay Filip Nguyen không giống như Đặng Văn Lâm. Thủ môn của đội tuyển Việt Nam đã về nước thi đấu ở V-League, có quốc tịch Việt Nam rồi mới được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Với những cầu thủ Việt kiều khác, VFF cần phải sàng lọc và quan sát một thời gian để đánh giá chuyên môn. Bên cạnh đó các thủ tục và quy định của FIFA cũng là một yếu tố cần xem xét.

"Cũng cần nói rõ là trong thời gian qua rất nhiều cầu thủ Việt kiều về Việt Nam nhưng họ cần thời gian để thích ứng với bóng đá Việt Nam. Người giới thiệu cũng chưa hiểu được là những cầu thủ chơi ở những đội nào ở châu Âu thì có khả năng chuyên môn đá được ở đội tuyển. Thông tin cần phải được sàng lọc và chúng tôi sẽ chọn những cầu thủ tiêu biểu nhất để quan sát", ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

"Một loạt thông tin chúng ta phải kiểm tra, xem xét chứ không đơn giản rằng cầu thủ Việt kiều nào cũng thi đấu được cho đội tuyển Việt Nam. Chắc chắn VFF sẽ quan tâm, theo dõi và cử người xem xét các cầu thủ Việt kiều. Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải tuân thủ theo quy định quốc tế, đánh giá từ chuyên môn, xét về khả năng đại diện thi đấu cho quốc gia”.

Tác giả: HOÀI ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP