Thể thao

HAGL - SLNA: Ai sẽ 'đóng thế' Trần Đình Hoàng?

Do đã nhận đủ số thẻ vàng (3 thẻ), hậu vệ Trần Đình Hoàng sẽ phải vắng mặt trong chuyến làm khách của SLNA trước HAGL tại vòng 17.

Kể từ khi trở lại sau quãng thời gian hơn 1 năm dưỡng thương, cầu thủ sinh năm 1991 luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Nguyễn Đức Thắng ở vị trí hậu vệ cánh phải của đội bóng xứ Nghệ. Những gì mà Trần Đình Hoàng làm được ở mùa giải 2018 và 2019, tính đến thời điểm này là rất đáng khen ngợi.

Hậu vệ có biệt danh “người không phổi” chưa bỏ lỡ một phút nào tại V.League năm nay. Thi đấu 16/16 trận, với hơn 1.440 phút (nhiều nhất SLNA). Sự chắc chắn của hàng thủ đội chủ sân Vinh có công không nhỏ của hậu vệ mang áo số 6. Cho nên, sự vắng mặt của cầu thủ 28 tuổi là bài toán nan giải với HLV Nguyễn Đức Thắng ở màn so tài với HAGL.

Trần Đình Hoàng sẽ phải thụ án treo giò vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Ảnh tư liệu

Câu hỏi được đặt ra là ai sẽ chơi thay Trần Đình Hoàng ở trận đấu tới đây trên sân Pleiku? Trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng đang có 5 gương mặt có thể đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh phải là Nguyễn Sỹ Nam, Phạm Thế Nhật, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Sỹ Sâm và Trần Đình Đồng. Mỗi cầu thủ đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Xét trên nhiều khía cạnh, 3 gương mặt sau đây là ứng cử viên nặng ký nhất để "đóng thế" Trần Đình Hoàng.

Đầu tiên là Nguyễn Sỹ Nam, cầu thủ sinh năm 1993 có sở trường thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên, do không thể cạnh tranh nổi với người đàn anh Trần Đình Hoàng nên Nguyễn Sỹ Nam phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Chính vì thế, Trần Đình Hoàng bị treo giò là cơ hội để hậu vệ người Anh Sơn được ra sân thi đấu ở vị trí sở trường của mình.

Nguyễn Sỹ Nam sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, thi đấu nhiệt tình. Nhưng khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ mang áo số 22 vẫn còn kém hiệu quả, đặc biệt là những tình huống tạt bóng. Bên cạnh đó, việc ít được ra sân thi đấu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của Nguyễn Sỹ Nam, ví dụ như cảm giác bóng. Không dễ để Ban huấn luyện SLNA đặt niềm tin vào Nguyễn Sỹ Nam ở trận đấu với đội bóng phố núi.

Ứng cử viên thứ hai là Phạm Xuân Mạnh. Sẽ chẳng phải nghi ngờ về khả năng và sự phù hợp với vị trí hậu vệ cánh phải của Mạnh "Kalou". Cầu thủ sinh năm 1996 từng thi đấu thành công ở vị trí bên phải của hàng hậu vệ trong màu áo SLNA và U23 Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo thường triệu tập Phạm Xuân Mạnh lên tuyển.

Phạm Xuân Mạnh từng thi đấu ấn tượng ở vị trí hậu vệ cánh phải. Ảnh tư liệu

Rất có thể, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ lựa chọn cầu thủ người Yên Thành "đóng thế" Trần Đình Hoàng, nhằm vô hiệu hóa những mũi nhọn lợi hại bên hành lang cánh trái của HAGL là Vũ Văn Thanh, Lê Đức Lương... Trong trường hợp Phạm Xuân Mạnh được sắp xếp thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải, thì vị trí hậu vệ cánh trái sẽ được trả lại cho Trần Đình Đồng, người đã phải ngồi ngoài ở trận đấu với Sài Gòn.

Ứng cử viên thứ ba là Phạm Thế Nhật. Hậu vệ mang áo số 3 là cầu thủ khá đa năng. Ngoài vị trí trung vệ, Phạm Thế Nhật còn thỉnh thoảng được HLV Nguyễn Đức Thắng sắp xếp ở vị trí hậu vệ cánh phải trong những trận đấu trước đây. Điều đáng nói là Phạm Thế Nhật đã không chứng tỏ được gì nhiều ở vị trí đòi hỏi sự cơ động giữa lên công - về thủ. Xem ra, khả năng Phạm Thế Nhật ra sân ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ cánh phải trong trận đấu với HAGL là không thật sự cao.

Nhiều khả năng, Phạm Xuân Mạnh sẽ là cầu thủ chơi thay Trần Đình Hoàng ở vị trí hậu vệ cánh phải SLNA trong chuyến làm khách trước HAGL tại vòng 17, diễn ra trên sân Pleiku vào chiều 21/7 tới./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Trần Đình Hoàng ,HAGL ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP