Giải trí

"Giọng đọc huyền thoại" NSƯT Kim Tiến hé lộ mối quan hệ với nhà chồng

NSƯT Kim Tiến được mệnh danh là "Giọng đọc huyền thoại", dù đã về hưu nhưng cuộc sống của bà vẫn được công chúng quan tâm.

Nghệ sĩ Kim Tiến sinh năm 1948 tại Hà Nội, trước khi trở thành một phát thanh viên nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam, bà từng là một diễn viên múa. Bà chính là giọng đọc của những câu nói bất hủ như “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau"; "Đây là đài Tiếng nói Việt Nam, bây giờ là 12 giờ", bà cũng chính là người lồng tiếng cho bộ phim "Tây du ký" huyền thoại năm 1986 và là một trong những phát thanh viên đầu tiên của VTV.

NSƯT Kim Tiến hồi còn trẻ

Ít người tin rằng tôi cũng phải “quá tam ba bận” mới chinh phục được “giấc mơ nói”. Năm 1970, khi thi tuyển PTV cho đài Tiếng nói Việt Nam tôi trượt. Rồi năm 1971, thi vào Đài truyền hình Trung ương lại trượt tiếp. Mãi năm 1975, sau khi về công tác tại đội múa của Đài truyền hình Trung ương thì giấc mơ làm PTV mới thành hiện thực đấy”- NSƯT Kim Tiến tâm sự về thời gian đầu khi đến với nghề.

NSƯT Kim Tiến và bạn đời

Thời điểm đó, nhiệm vụ của nghệ sĩ Kim Tiến là “chào hết” trong các chương trình và luôn mong nhận được những ý kiến xây dựng, đóng góp để chương trình tốt lên.

Dù đã về hưu nhưng NSƯT Kim Tiến vẫn dành thời gian để giảng dạy cho các bạn trẻ yêu nghề

Năm 2001, NSƯT Kim Tiến thôi làm phát thanh viên bản tin Thời sự và chuyển sang làm việc tại ban chương trình, lên hình ở chương trình Hộp thư Truyền hình trên VTV1. Năm 2002 bà nghỉ hưu nhưng vẫn mở lớp dạy phát thanh, biên tập cho các học viên trẻ. Sau gần nửa thế kỉ, kể từ ngày đầu lên sóng VTV đầu tiên, nghệ sĩ Kim Tiến vẫn được mệnh danh là “giọng đọc huyền thoại”.

Nhan sắc hiện tại của NSƯT Kim Tiến nhận được nhiều sự khen ngợi của khán giả.

Dù đã bước sang tuổi 72 nhưng bà vẫn giữ được sự trẻ trung và cuộc sống của bà vẫn luôn được khán giả quan tâm và dõi theo.

Chia sẻ về người chồng hiện tại của mình, NSƯT Kim Tiến từng tâm sự: “Ông xã như là một món quà của tạo hoá ban cho tôi vậy. Anh ấy là người có kiến thức nhưng luôn biết lắng nghe và thông cảm cho người khác. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi tìm được người cùng chung con đường, cùng một đức tin".

Nói về mối quan hệ con riêng của chồng, bà hé lộ: "Con riêng của tôi dù không gọi ông xã của tôi là “bố” nhưng rất quý mến và trân trọng ông. Ông thì đặc biệt rất quý đứa cháu ngoại của tôi. Ông còn tính toán và định hướng về tương lai cho đứa cháu ngoại này hơn cả tôi".

"Các con của ông xã ở bên Đức vẫn gọi điện về trò chuyện mỗi ngày. Do mấy bố con đang có các dự án làm ăn chung nên không ngày nào là không liên lạc. Trước đây, khi chưa có dịch bệnh, chúng tôi cũng sang thăm các con, cháu suốt. Mấy đứa cháu sinh ra ở Đức nhưng yêu Việt Nam lắm. Dịp nào được nghỉ dài ngày cũng thích được về Hà Nội vì về đây ai cũng cưng chiều", bà nói thêm.

Hiện tại, dù đã nghỉ hưu nhưng bà vẫn thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo về nghề dẫn chương trình cho thế hệ trẻ. Khi nhận xét về thế hệ MC của VTV, bà cho biết: "Các thế hệ biên tập viên truyền hình của VTV ngày nay có nhiều bạn dẫn tốt. Tôi thích cách dẫn thông minh và truyền cảm của Thái Trang trong chương trình Cất cánh"./.

Tác giả: Tường Vy

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP