Pháp luật

Giết vợ chôn xác 10 năm: Mừng vì bị bắt

Người chồng khai nhận giết vợ rồi chôn xác 10 năm mừng vì bị công an bắt.

Vụ án chồng giết vợ rồi giấu xác 10 năm mới bị phát hiện khiến người dân địa phương bất ngờ.

Nghi phạm giết vợ là Y Nơn H’mốk (47 tuổi, trú buôn M’lớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk). Nạn nhân là chị H’rum B’krông (vợ của Y Nơn).

Sáng ngày 25/7, trao đổi với phóng viên, một người dân sống ở buôn M’lớt thông tin sau khi biết được sự việc do Y Nơn gây ra nhiều người ở địa phương rất bất ngờ.

Theo người dân này, Y Nơn hay đi làm nơi khác ít về nhà. Vợ chồng Y Nơn vẫn trẻ, lấy nhau xong cũng chưa có con cái.

"Mới đây tôi cũng nghe nói Y Nơn giết vợ con rồi nói vợ đi chỗ này chỗ khác, rời khỏi địa phương. Trước đó vợ chồng Y Nơn cũng hay cãi nhau, Y Nơn rượu chè nên xảy ra những chuyện đó" -người dân buôn M’lớt kể.

Cùng ngày, Trưởng công an xã Ea Bông cũng xác nhận ở địa phương có xảy ra sự việc trên. Theo Trưởng công an trước đó gia đình người vợ có lên công an xã báo về việc chị H’rum đi đâu mất tích chứ không có đơn từ gì hết, gia đình cũng không nghi ngờ việc chị H’rum bị chồng giết.

Nếu thời điểm đó gia đình làm đơn trình báo thì chắc đã điều tra ra vụ án từ ngày ấy rồi.

Đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh VNN)

Nhận xét về người chồng, lãnh đạo công an xã cho biết thêm: "Y Nơn từng có thời gian ở tù, sau khi ra tù thì ở nhà suốt ngày nhậu nhẹt say chứ không có biểu hiện gì bất thường khiến nhiều người nghi ngờ gây nên cái chết cho người vợ.

Hai vợ chồng Y Nơn lấy nhau nhưng chưa có con cái gì. Ruộng đất nhà cửa của Y Nơn đều bị anh ta bán hết. Nghi phạm khi bị đưa tới trụ sở công an nhưng anh ta không hốt hoảng như nhiều người khác.

Y Nơn sau này cũng nói rõ là mừng khi bị công an bắt vì tâm lý khi đó không sợ nữa. Khi bị bắt là đã giải tỏa tâm lý rồi, thời điểm 10 năm trong lòng không nói ra được, giờ được giải tỏa nên mừng".

Mẹ cùng em gái nạn nhân kể lại sự việc. Ảnh: VTC

Kể về cuộc nói chuyện với nghi phạm, Trưởng công an nhớ lại: "Y Nơn cũng khai nhận có thời điểm muốn đi tự thú nhưng sợ ở tù nên không dám đến công an đầu thú".

"Mặc dù khai nhận đã ra tay giết vợ nhưng Y Nơn không khóc lóc hay khuôn mặt thể hiện sự buồn bã. Y Nơn chỉ từ chối không ăn uống. Chúng tôi cũng vận động Y Nơn rằng đói thì ăn đi, chuyện lỡ cũng lỡ rồi nhưng có thể trong hoàn cảnh này Y Nơn chẳng có tâm trạng mà ăn nữa" -Trưởng công an xã nhận định.

Theo lãnh đạo công an xã, hiện đối tượng này đang được công an tỉnh tạm giữ, còn hai gia đình đang tổ chức ma chay cho người vợ theo phong tục địa phương.

Trao đổi với báo chí, mẹ nạn nhân cho biết chị H’rum B’krông là con thứ ba trong gia đình có 10 anh chị em.

Ngay từ khi sinh ra, chị H’rum đã bị tật nguyền nên chịu nhiều thiệt thòi hơn bạn bè cùng trang lứa. Thế nên, đến tuổi cập kê, chị H’rum đã xiêu lòng trước lời ong bướm của Y Nơn.

Dù biết Y Nơn là kẻ bất hảo ở địa phương và nghiện rượu nhưng H’rum bất chấp vẫn về sống chung với người đàn ông này mặc gia đình can ngăn.

Theo chị gái nghi phạm, mỗi lần uống rượu về, Y Nơn lại kiếm cớ đánh đập người thân trong gia đình. Do vậy, gia đình có 5 anh chị em nhưng không ai dám ngồi chung với Y Nơn ngay cả trong bữa ăn.

Sau khi ra tù, Y Nơn dọn về ở chung với H’rum tại khu đất của gia đình. Lúc đó, gia đình không đồng ý để H’rum lấy Y Nơn vì sợ em trai làm khổ H’rum. Thế nhưng cả hai tự dọn về ở với nhau mà không tổ chức đám cưới hay đăng ký kết hôn.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP