Giáo dục

Giáo viên dạy tiếng Anh đánh 19 học sinh trong giờ học

Qua làm việc với đoàn kiểm tra của phòng Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) huyện Châu Đức, cô L. thừa nhận đánh 19 học sinh của hai lớp 9A3 và 9A4 trong giờ học...

Ngày 21/5, ông Lê Thanh Kính, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh nội dung giáo viên môn tiếng Anh tên N.T.K.L., trường THCS Quang Trung (xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) bị tố đánh đập, xúc phạm học sinh trong giờ học, để đưa ra hình thức kỷ luật.

Qua làm việc với đoàn kiểm tra của phòng GD-ĐT huyện Châu Đức, cô L. đã thừa nhận đánh 19 học sinh của hai lớp 9A3 và 9A4 trong giờ học, nhưng chỉ mang tính chất răn đe.

Hiện tại, hiệu trưởng trường THCS Quang Trung (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn 15 ngày đối với cô L.

Hiệu trưởng trường THCS Quang Trung Trần Thạnh cho biết, việc đánh học sinh là vi phạm quy định đạo đức nhà giáo, nhà trường đã nhiều lần nhắc nhở cô L. cần chấm dứt ngay hành vi này, nhưng cô vẫn tái phạm và đây là lần thứ 5 giáo viên này bị phản ánh.

Trường THCS Quang Trung ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nơi xảy ra sự việc giáo viên tiếng Anh đánh học sinh.

Ngoài ra, cô L. cũng từng bị một số giáo viên chủ nhiệm lớp trong trường THCS Quang Trung "tố” về hành vi gây căng thẳng, sợ hãi cho học sinh trong giờ học tiếng Anh, ép phụ huynh học sinh cho con học thêm, gây mất đoàn kết nội bộ...

Trong tháng 4/2022, các học sinh lớp 9A3, 9A4 đã từng kiến nghị trường THCS Quang Trung chấm lại bài thi tiếng Anh để bảo đảm công bằng giữa các học sinh có đi học thêm tại trung tâm tiếng Anh của cô L. Ngày 19/4, trường THCS Quang Trung đã thành lập tổ chấm lại theo kiến nghị trên.

Theo biên bản chấm lại của nhà trường ngày 22/4 cho thấy, có sự không công bằng giữa bài kiểm tra của các học sinh. Cụ thể, cùng một lỗi nhưng có bài bị trừ điểm, có bài không; có câu sai hoàn toàn, nhưng giáo viên vẫn cho trọn điểm, có câu đúng một nửa nhưng giáo viên không cho điểm nào. Có trường hợp bài kiểm tra của học sinh chỉ được 1,5 điểm, nhưng khi đưa vào ứng dụng học bạ điện tử lại là 7 điểm.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền bài viết của tài khoản “Khang Nguyễn” với nội dung “tố” cô giáo N.T.K.L. nhiều lần đánh đập, xúc phạm học sinh trong giờ học. Kèm theo đó là đoạn video ngắn ghi lại cảnh một nữ giáo viên dùng thước gỗ đánh liên tiếp vào người học sinh.

Theo tài khoản này đăng tải, cô L. thường xuyên xúc phạm học sinh 2 lớp khối 9 trong giờ học với lời lẽ khó nghe. Ngoài đánh và xúc phạm học sinh, cô L. còn không công bằng trong chấm điểm đối với học sinh không đi học thêm. Đã hơn 1 tháng học sinh gửi tâm thư, kiến nghị lên hiệu trưởng nhà trường để đổi giáo viên dạy tiếng Anh nhưng chưa được giải quyết. Bài viết sau khi đăng tải vài giờ đã thu hút nhiều bình luận, chia sẻ.

Ông Phạm Văn Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh trên mạng xã hội, đã chỉ đạo phòng GD-ĐT nhanh chóng xác minh, kiểm tra sự việc. Qua nắm thông tin cho thấy, hành vi của cô L. là khá nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý phụ huynh, học sinh và vi phạm đạo đức nhà giáo.

Tác giả: Duy Quang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP