Xã hội

Gần 300 người Việt từ Nhật Bản về nước qua sân bay Vân Đồn

Số hành khách này là du học sinh, khách du lịch và lao động Việt Nam bị kẹt tại Nhật Bản do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Chiều nay (22/4), gần 300 hành khách trên chuyến bay từ Nhật Bản hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn đã được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly theo dõi y tế theo đúng quy định.

Chuyến bay mang số hiệu VN-311 của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 298 hành khách là du học sinh, khách du lịch và lao động Việt Nam bị kẹt tại Nhật Bản do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hành khách xếp hàng làm thủ tục theo quy trình khép kín bên ngoài nhà ga

Trước khi lên máy bay, hành khách phải đảm bảo sức khỏe tốt, không dương tính với SARS-CoV-2 và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ đảm bảo an toàn trên suốt hành trình. Sau khi được đón tiếp theo quy trình khép kín bên ngoài nhà ga, toàn bộ 298 hành khách đã thực hiện khai báo y tế và cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

Cũng trong ngày hôm nay, sân bay Vân Đồn còn đón chuyến bay VN-6419 từ Hàn Quốc đưa đội ngũ chuyên gia từ Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc theo thỏa thuận giữa chính phủ hai nước. Số chuyên gia này đều phải có Giấy xác nhận không dương tính với virus SARS-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền tại Hàn Quốc cấp và được Việt Nam chấp nhận.

Thực hiện nhiệm vụ đón các chuyến bay quốc tế trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, sân bay Vân Đồn đã đón 35 chuyến bay từ các quốc gia có dịch với hơn 5.300 hành khách. Dự kiến, các chuyến bay thương mại tại sân bay này sẽ được nối lại từ đầu tháng 5 tới, bao gồm các đường bay Vân Đồn - TP HCM và Vân Đồn - Đà Nẵng. Tùy theo tình hình thực tế của dịch bệnh cũng như các yêu cầu của Chính phủ về công tác phòng dịch, sân bay Vân Đồn sẽ tiếp tục có quy định, quy trình dịch tễ phù hợp đối với hành khách trên các chuyến bay cũng như các dịch vụ mặt đất./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP