Cộng đồng mạng

F0 ở bệnh viện dã chiến kể chuyện tiếng chuông vang lên trong đêm, cảnh tượng sau đó khiến ai nấy choáng váng

Trở thành F0, phải điều trị Covid-19 trong bệnh viện là điều mà không ai muốn rơi vào mình. Nhưng trong hoàn cảnh ấy vẫn có nhiều câu chuyện đáng kể.

Một cô gái sử dụng tài khoản Facebook tên Phương Nhi mới đây vừa hé lộ chuyện trong Bệnh viện dã chiến mà cô và nhiều F0 khác - những nạn nhân của virus Sars-coV-2 đang điều trị. Phương Nhi được thu dung và theo dõi y tế tại Bệnh viện dã chiến số 3 - cơ sở y tế được trưng dụng từ khu tái định cư thuộc phường An Khánh (thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh).

Cô đã tiết lộ một "bí mật" trong Bệnh viện dã chiến về những nhân viên y tế, tình nguyện viên lo hậu cần cho các F0. Phương Nhi kể: "Chuyện là mình đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 3. Người bệnh thì mệt mỏi là đúng rồi, nhưng còn những người khỏe mạnh lo việc vận chuyển cơm nước, đồ đạc cho bệnh nhân cũng mỏi mệt không kém luôn.

Ca bệnh mỗi ngày một đông lên, mỗi phòng tầm 10 người nhân lên cả một bệnh viện thì công việc của mọi người ngày lại càng nhiều. Trời Sài Gòn dạo này mưa nắng thất thường, nắng thì mặc đồ bảo hộ trùm kín mít như vậy sẽ rất là nóng, mưa thì lại càng cực hơn rất nhiều. Nói thật là mình thấy rất thương, tưởng tượng nếu mình là các anh tình nguyện viên, thì mình sẽ than thở rất là nhiều".

Tấm ảnh chụp vội đội ngũ hậu cần tại Bệnh viện dã chiến số 3. (Ảnh: Phương Nhi)

Trước đây, chúng ta đã được biết về tâm sự "chấn động" của bác sĩ Nguyễn Đình Tuấn về ý thức kém của một số F0 trong Bệnh viện dã chiến 1, nên những lời "rào đón" của cô gái này lại càng khiến mọi người tò mò. Các nhân viên y tế, tình nguyện viên đảm trách phục vụ hậu cần cho các F0 sẽ phản ứng ra sao trong hoàn cảnh làm việc nhiều áp lực đó?

Cô gái đã tiết lộ thêm: "Nhưng mà các anh lại không như vậy, lúc nào cũng vui vẻ và nhiệt tình. Có một chị phòng mình hết khẩu trang. Lúc mấy anh đưa cơm nhân tiện hỏi xem mấy anh có thể mua giúp được không thì sáng mai hộp khẩu trang đã chình ình ngay trước cửa phòng từ lúc nào rồi.

Có một tối bọn mình đang buồn miệng buồn mồm, ước gì có cái gì nhai nhóp nhép đỡ chán. Ngay lúc đó chuông cửa vang lên, mở cửa ra thì thấy mọi người cùng thùng bánh thiệt to: "Mấy đứa ăn bánh trung thu sớm nha". Trời ơi mọi người dễ thương muốn xỉu".

Những người làm công tác hậu cần đáng yêu khiến tâm lý của các F0 tích cực hơn nhiều. (Ảnh: Phương Nhi)

Chi tiết "tiếng gõ cửa trong đêm" và thùng bánh trung thu được tặng ngay sau đó mà Phương Nhi kể đã gây ấn tượng mạnh với người dùng mạng. Có thể thấy, qua lời kể của "người trong cuộc", những người làm công tác hậu cần ở đây đã chu đáo và kiên nhẫn đến nhường nào.

Sự thấu hiểu nỗi vất vả của các "chiến binh xanh", thái độ tích cực và lạc quan của cô gái trẻ cũng nhận về cơn mưa lời khen của dân mạng. Cùng một sự việc, một hoàn cảnh, chỉ cần xoay góc nhìn một chút, tập trung vào những điều tốt đẹp thì cũng đã khác lắm rồi.

Mong rằng, ai đó không may nhiễm bệnh và phải trải qua những căng thẳng trong quá trình điều trị đều tìm thấy năng lượng tích cực để nuôi dưỡng tinh thần mình như vậy.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP