Đẹp

Dùng thứ này mỗi ngày để không phải lo thừa cân, béo phì!

Nhắc đến gừng không ai nghĩ là nó có tác dụng giảm cân,nhưng hãy dùng thử đi bạn sẽ bất ngờ về công dụng của nó.

Gừng là một loài thực vật hay được dùng làm gia vị, thuốc. Trong củ gừng có các hoạt chất như tinh dầu Zingiberen, chất nhựa, chất cay, tinh bột. Có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, kích thích tiết dịch, hưng phấn ruột, xúc tiến tiêu hóa, chữa cảm lạnh, buồn nôn, ho do lạnh. Đặc biệt có công dụng giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Nhờ vào đặc tính ấm, nóng, chứa nhiều dưỡng chất có khả năng làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa,…Giảm mỡ bụng, giảm cân bằng gừng tươi dựa theo Y học Cổ truyền được cho là phương pháp đánh tan mỡ thừa hiệu quả nhất, được chị em truyền nhau thực hiện.

Ăn gừng ngâm giấm vào buổi sáng

Sự kết hợp giữa gừng tươi với giấm giúp cơ thể tiêu hủy sạch lượng mỡ dư thừa , đồng thời nó còn loại bỏ được các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Cách thực hiện: Gừng các bạn đem rửa sạch và cắt thành những lát mỏng Xếp các lát gừng vào trong 1 hũ thủy tinh nhỏ rồi đổ giấm gạo vào cho ngang bằng với mặt gừng là được.

Để hũ giấm gừng vào nơi thoáng mát hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tuần có thể sử dụng được. Mỗi sáng, với cách giảm cân từ gừng này, bạn hãy cố gắng ăn khoảng 3 lát gừng ngâm giấm và kiên trì thực hiện trong một thời gian để nhanh chóng lấy lại thân hình như ý nhé.

Uống nước gừng mật ong

Mật ong chứ nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể tái tạo tế bào mới và tăng cường sức đề kháng. Do vậy bạn có thể kết hợp nó với gừng để sau khi giảm cân vẫn giữ được làn da căng mượt, mịn màng.

Cách thực hiện: Lấy 1 miếng gừng nhỏ đập dập ra rồi cho vào ly pha chung với 1 muỗng canh mật ong và 200ml nước nóng Hàng ngày trước khi ăn sáng hãy uống hết ly nước gừng mật ong này để thúc đẩy cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt nhất.

Chỉ với 1ly nước gừng mật ong mỗi ngày, bạn không cần ăn kiêng mà vẫn lấy lại được vóc dáng thon gọn sau 1 thời gian sử dụng. Cách giảm cân bằng gừng này được nhiều chị em sử dụng vì nước gừng và mật ong khá dễ uống.

Massage với rượu gừng

Rượu và gừng đều có tính nóng nên khi sử dụng bôi trực tiếp lên da nó sẽ sinh nhiệt làm đốt cháy lượng mỡ dư thừa tồn đọng bên dưới lớp da. Đây là một phương pháp giảm cân truyền thống và khá an toàn cho phụ nữ sau sinh hay những chị em có vòng 2 quá khổ.

Hướng dẫn cách ngâm rượu gừng: Xay nhuyễn 1kg gừng và cho vào hũ ngâm chung với 1 lít rượu trên 40 độ Sau 1 tháng có thể lấy rượu gừng ra sử dụng giảm cân được. Sau khi ngâm rượu gừng, để khoảng 2 tuần hoặc 1 tháng, bạn lấy ra massage để giảm cân. Cách massage đơn giản nhất được tiến hành như sau: Đầu tiên, để áp dụng cách giảm cân từ gừng với phương pháp massage bạn cần đổ 1 chút rượu ra tay và thoa trực tiếp lên những vùng bị thừa mỡ.

Đánh tan mỡ bụng bằng gừng tươi và chanh

Thức uống nước gừng và chanh giảm mỡ bụng, giảm cân. Hẳn là bạn đã từng nghe qua. Một ly hỗn hợp chanh và gừng sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo, cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn chặn tình trạng trữ nước.

Thực hiện: Đun sôi khoảng 1 lít nước, sau đó cho gừng xắt nhỏ, nước ép của hai quả chanh cùng 2 miếng vỏ chanh vào. Đựng trong bình thủy tinh, chia ra uống trong ngày. Khi uống thì nên hâm lại cho ấm để có hiệu quả sinh nhiệt hơn.

Với cách giảm mỡ bụng này bạn có thể sử dụng thay cho nước uống hàng ngày để nhanh có kết quả hơn.

Cách làm giảm mỡ bụng bằng gừng và muối

Đây được xem là phương pháp rất nhiều chị em thực hiện và thành công; đặc biệt là giúp giảm mỡ bụng sau sinh cho phụ nữ. Chườm muối và gừng không chỉ đánh tan mỡ bụng, mà còn giúp kích thích máu lưu thông, khử mùi hôi, giúp vùng bụng săn chắc hơn.

Chuẩn bị: 1 chén muối biển, ½ kg gừng tươi, 1 chiếc khăn bông.

Thực hiện:

Rửa sạch gừng tươi và xay nhuyễn. Tiếp theo, đem muối và gừng rang lên thật nóng, rồi cho vào khăn bông dày. Tắm xong, bạn đem khăn bông bọc muối và gừng chườm lên bụng một cách nhẹ nhàng, đến khi nhiệt độ giảm thì ngưng.

Thực hiện cách làm tan mỡ bụng này, nên thường xuyên từ 3 – 4 lần/ tuần, kiên trì áp dụng bạn sẽ cải thiện được vòng 2 của mình.

Ăn sữa chua gừng

Bên cạnh những cách giảm mỡ bụng trên thì gừng tươi cũng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả khi trộn cùng sữa chua. Chỉ với một hộp sữa chua, bạn cho thêm một ít gừng, mật ong để ăn hàng ngày. Đây là cách vô cùng đơn giản có thể giúp bạn phần nào đánh tan mỡ bụng được nhiều người yêu thích, bởi sự tiện dụng mà còn giúp đẹp da cho chị em.

Gừng và sữa chua kết hợp với nhau sẽ đem đến bạn một công thức giảm béo bụng hoàn hảo và lợi cho tiêu hóa. Ngoài ra, khi ăn sữa chua mỗi ngày cũng là công thức làm đẹp da hiệu quả.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP