Đẹp

Bạn khó giảm mỡ bụng vì những lý do này

Chế độ ăn uống, tập luyện không đúng, thường xuyên bị căng thẳng, hay bị ám ảnh bởi cân nặng là những lý do khiến bạn khó giảm được mỡ bụng.

Chế độ ăn uống sai

Cơ thể con người cần nhiều các chất dinh dưỡng và các loại vitamin, carbohydrate, thậm chí là cả chất béo. Nếu bạn loại bỏ một trong nhiều thành phần có lợi này mà chỉ ăn rau, củ quả, cùng thức ăn nhanh với lượng đường, muối cao cũng khiến bạn khó có thể giảm được mỡ bụng.

Bị ám ảnh bởi cân nặng

Theo các chuyên gia, nỗi ám ảnh về cân nặng có thể làm chậm quá trình giảm cân của bạn. Bởi mỗi lần đứng lên bàn cân, suy nghĩ về chuyện tại sao chưa giảm được cân hay giảm được quá ít trọng lượng khiến bạn chán nản và có suy nghĩ tiêu cực. Điều này làm ảnh hưởng tới tâm trạng khiến bạn ăn nhiều hơn thay vì cố gắng tập luyện.

Không tập luyện đa dạng

Có một số bài tập dành để giảm mỡ bụng, nhưng điều quan trọng là bạn vẫn phải có chế độ tập luyện đa dạng. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, một chế độ tập luyện đa dạng bao gồm cả trong nhà và ngoài trời dễ giúp bạn giảm cân, đánh tan lượng mỡ bụng hơn là một bài tập lặp lại nhiều ngày.

Hay ăn đồ đóng hộp

Các carbs đơn (như khoai tây chiên) và đường đơn (trong các chai nước ngọt) khiến cho lượng đường trong máu tăng đột ngột, kích hoạt insulin - một loại hoóc môn khuyến khích gan trữ chất béo ở phần bụng - tăng tiết.

Thay vì tập trung vào việc cắt bỏ những loại đồ ăn không lành mạnh ra khỏi thực đơn, hãy tập trung vào việc bổ sung thêm những thực phẩm lành mạnh vào trong đó, ví dụ như ăn thêm rau cho mỗi bữa.

Bữa ăn bị “thiếu màu sắc”

Các loại trái cây và rau có màu sắc rực rỡ thường chứa rất nhiều vitamin C, làm giảm cortisol. Theo một nghiên cứu gần đây của Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy những người ăn chất dinh dưỡng có trong các thực phẩm có màu đỏ, cam và vàng sở hữu vòng eo nhỏ hơn người khác.

Hãy tạo màu sắc cho đĩa thức ăn của bạn bằng các loại rau củ sắc màu nhé.

Tập thể dục chưa đủ

Nghiên cứu chỉ ra rằng: huấn luyện với cường độ cao hay HIIT – thực hiện các hoạt động mạnh mẽ sau một thời gian nghỉ ngơi có lợi ích trong việc thu gọn vòng 2. TS. Shawn Talbot, Đại học Y học Thể thao Mỹ, cho biết: “Bài tập cường độ cao dường như hiệu quả hơn trong việc giảm insulin, triglyceride và cortisol, bởi chúng có khả năng đốt cháy nhiều calo trong khoảng thời gian ngắn”.

Nếu bạn thích đạp xe hay chạy bộ, hãy tăng tốc độ lên nhanh hơn bình thường một chút và duy trì tốc độ đó trong vòng 2 phút, sau đó giảm tốc độ trong 1 phút rồi lại lặp lại cho đến khi bạn hoàn thành buổi tập luyện của mình. Hoặc hãy thử một loạt các động tác như squat hoặc push-up trong 2 phút với khoảng cách là 60 giây giữa mỗi động tác.

Tác giả: Hà Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP