Thể thao

Đội tuyển Việt Nam: Ai lỡ chuyến tàu cuối?

Theo dự kiến, ngày 25/5 HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách đội tuyển Việt Nam lên đường sang UAE tham dự Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trong số 37 cái tên hiện nay, ai sẽ phải rời đội?

HLV Park Hang Seo chỉ bảo động tác cho cầu thủ trong bài tập khởi động

Ông Park sẽ chỉ gọi 27 cầu thủ vào danh sách cuối cùng, ngoài thủ môn Đặng Văn Lâm bay thẳng từ Nhật Bảng sang Dubai. Như vậy, sẽ có 10 cầu thủ phải nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam trong số 37 cái tên được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam đợt này. Đó có thể là ai?

Ở vị trí thủ môn, ngoài Đặng Văn Lâm đã chắc suất, ông Park gọi thêm 4 người, gồm: Bùi Tấn Trường (CLB Hà Nội), Văn Toản (Hải Phòng), Văn Phong (Sài Gòn FC) và Nguyễn Văn Hoàng (SLNA). Thông thường, mỗi đội bóng sẽ chỉ có 3 thủ môn. Như vậy, HLV Park Hang Seo sẽ phải loại 2 người.

Đặng Văn Lâm chiếm suất số 1 suốt thời gian qua và dù không được thi đấu nhiều tháng, anh vẫn nhiều cơ hội được HLV Park Hang Seo trọng dụng bởi đây là vị trí ít HLV muốn xáo trộn. Cerezo Osaka đã chấp thuận để Văn Lâm tập trung từ 31/5, đủ để anh bắt nhịp với các đồng đội.

Văn Toản từ lâu đã được lựa chọn là phương án thứ 2 cho các ĐTQG, đặc biệt kể từ sau khi Bùi Tiến Dũng sa sút phong độ. Thủ thành Hải Phòng vì vậy nhiều triển vọng được sang UAE. Suất còn lại, ông Park có thể trao cho Bùi Tấn Trường với ưu tiên kinh nghiệm ở giải đấu áp lực lớn như Vòng loại World Cup.

Hàng tiền vệ tuyển Việt Nam hiện khá mỏng sau khi Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương không thể thi đấu. Vắng Hùng Dũng, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ phải trông đợi vào Cao Văn Triền và Đức Huy, dù 2 cầu thủ này, người năng lực chưa thực sự được kiểm chứng và người chưa đạt phong độ cao do ít được thi đấu (Đức Huy).

Lợi thế của Đức Huy là có khả năng chơi cả biên cũng như cánh, và cũng từng cùng ông Park tham dự VCK U23 châu Á 2018, đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của nhà cầm quân Hàn Quốc. Nếu không gặp vấn đề chấn thương, Lương Xuân Trường, Tuấn Anh và Hoàng Đức, Quang Hải hay Minh Vương sẽ chắc suất. Như vậy, những cái tên có thể bị cắt giảm là Thanh Thịnh, Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng) và Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh) hay Tô Văn Vũ (Bình Dương).

Ở hàng thủ, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng (Viettel) chắc chắn sẽ góp mặt. Trọng Hoàng ban đầu được dự báo cần ít nhất 6-8 tuần để hồi phục chấn thương, nhưng diễn biến gần đây của anh rất tích cực. Do thẻ phạt, Trọng Hoàng sẽ không thi đấu trận gặp Indonesia (7/6). Như vậy, anh có hy vọng sẽ kịp trở lại cho hai trận với Malaysia và UAE.

Hồ Tấn Tài (Bình Định), Minh Tùng (Thanh Hóa) hay Văn Kiên và Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Hà Nội) sẽ phải rất nỗ lực để có thể trụ lại danh sách cuối. Lý do bởi dù phong độ chưa thực sự cao, Duy Mạnh hay Đình Trọng vẫn có lợi thế ở vị trí trung vệ nhờ kinh nghiệm, đẳng cấp đã được chứng minh, bên cạnh thói quen ưa dùng “người quen” của ông Park.

Đoàn Văn Hậu có lẽ gây băn khoăn nhất. Ông Park rất thích dùng hậu vệ Thái Bình. Tuy nhiên, anh vừa bình phục chấn thương và đã nghỉ thi đấu khá lâu. Theo khuyến cáo của trung tâm PVF, Văn Hậu cần tăng dần khối lượng tập luyện trước khi trở lại thi đấu.

Hàng tiền đạo có 6 cái tên: Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn, Phan Văn Đức, Đức Chinh và Anh Đức. Không loại trừ khả năng ông Park sẽ mang cả 6 sang UAE. Khi đó, hàng tiền vệ và hậu vệ sẽ phải cắt giảm bớt quân số. Trường hợp phải chia tay ai đó trên hàng tiền đạo, Anh Đức hoặc Hà Đức Chinh có thể “lỡ tàu”.

Cựu tiền đạo Becamex Bình Dương đã quá tuổi, phong độ suy giảm đồng thời trở nên chậm chạp, không thích ứng được với cường độ thi đấu cao. Tiến Linh là mũi công cao nhất, trong khi Công Phượng thích hợp cho vị trí hộ công. Văn Toàn và Phan Văn Đức đều là mẫu cầu thủ ưa dùng của ông Park nhờ sự cơ động, năng nổ, tuân thủ kỷ luật tốt.

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP