Bạn cần biết

Điện lực Nghệ An chi trả gần 140 triệu đồng cho các hộ gia đình bán điện mặt trời áp mái

Điện lực Nghệ An đã tiến hành chi trả tiền bán điện dư thừa đẩy lên mạng lưới cho 46 hộ gia đình, doanh nghiệp sử dụng điện mặt trời áp mái.

Theo thống kê của ngành điện lực Nghệ An, đến hết tháng 9/2019, trên địa bàn tỉnh đã có 117 chủ đầu tư ĐMTMN, trong đó có 93 chủ đầu tư sử dụng điện sinh hoạt và 24 sử dụng điện ngoài sinh hoạt; với tổng công suất 697 kWp và phát lên lưới EVN là 90.754 kWh.

Có 8 đơn vị của điện lực Nghệ An tiến hành chi trả tiền bán điện dư thừa đẩy lên lưới điện cho các chủ đầu tư điện áp mái mặt trời gồm: Cửa Lò, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nam Đàn, Thanh Chương, Yên Thành và Nghĩa Đàn - Thái Hòa.

Nhân viên công ty Hekinan một trong những đơn vị hàng đầu về lắp đặt, phân phối pin năng lượng nhập khẩu đang thi công điện mặt trời áp mái cho một gia đình tại TP. Vinh

Tháng 9-2019, tổng số tiền mà ngành điện lực Nghệ An tiến hành chi trả cho các chủ đầu tư điện áp mái mặt trời là 139,6 triệu đồng, tương đương với sản lượng 65.420 kWh. Đây là sản lượng của 46 chủ đầu tư có ngày vận hàng thương mại từ 30/6/2019 trở về trước.

“Tôi lắp đặt điện mặt trời áp mái của ông ty Hekinan với công suất 3kw, tất cả đều được nhập khẩu từ Châu âu từ tháng 6/2019 chỉ với mong muốn giảm tải bớt tiền điện. Phía công ty cũng đã nhanh chóng liên hệ với ngành điện để đấu nối đồng hồ bán điện hòa lưới cho tôi ngày 15/6. Khi đó tôi cũng chỉ nghĩ đấu nối vậy chứ chắc cũng chẳng có tiền mang về.

Nhưng nay ngoài giảm được tiền điện hàng tháng đến hơn 70% còn có tiền triệu mang về thật sự tôi bất ngờ vô cùng. Tôi đang bàn với người nhà đến đầu hè năm tới sẽ lắp thêm pin để tăng thêm công suất cho hệ thống. Lợi đơn lợi kép như vậy dại gì mà không đầu tư hả các chú”, chị Nguyễn Thị Mai Nhàn (trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, Nghệ An) phấn khởi nói.

Danh sách những hộ gia đình nhận được tiền điện từ hệ thống điện mặt trời

Gần đây nhất là vào ngày 9/10 vừa qua, Điện lực thành phố Vinh đã hoàn tất phiếu chi thanh toán tiền điện đẩy lên lưới đợt 2, cho 31 chủ đầu tư vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái, từ 30/6/2019 trở về trước, trên địa bàn thành phố. Theo đó, trong đợt này, Điện lực thành phố đã thanh toán 60,5 triệu đồng cho các chủ đầu tư. Trong đó, chủ đầu tư được thanh toán nhiều nhất lại là một hộ cá thể có số tiền điện dư thừa được thanh toán lên tới gần 9 triệu đồng.

Điện mặt trời ngày nay được xem là phương pháp thay thế, hỗ trợ giảm tải áp lực cho ngành điện lực. Hiện nay, nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp đã mạnh dạn lắp đặt hệ thống điện mặt trời và đang dần mang đến những hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, trú xã Nghi Phú, TP. Vinh, Nghệ An, khách hàng nhận về gần 9 triệu đồng tiền bán điện cho ngành điện lực từ pin năng lượng mặt trời đợt đầu tiền cho biết: “Sau hơn 4 tháng lắp đặt và đi vào sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời của công ty Hekinan (trụ sở 75, đường Tôn Thất Tùng, TP.Vinh) hiện tại ngoài việc có nguồn điện để gia đình sử dụng thoải mái, tôi đã thu về số tiền đầu tiên. Nếu nguồn thu đều đặt như thế này cộng với lượng điện mình sử dụng trong sinh hoạt thì hiệu quả kinh tế rất ổn”.

Định kỳ nhân viên công ty Hekinan sẽ đến vệ sinh hệ thông pin năng lượng mặt trời cho khách hàng

Theo quy định của Bộ Công Thương, điện năng từ các dự án điện mặt trời áp mái nhà sẽ được mua theo giá Nhà nước quy định tại Thông tư 05/2019/ TT-BTC ngày 11/3/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2017/TT-BCT ngày 12/9/2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về phát triển dự án và Hợp đồng mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự án điện mặt trời.

Theo đó, quy định về mức giá mua bán điện của dự án điện mặt trời mái nhà được áp dụng năm 2019 là 2.134 đồng/kWh (chưa có thuế VAT). Kể từ năm 2020 và các năm tiếp theo, giá mua điện tính theo chênh lệch tỷ giá từng năm cụ thể.

Ông Trần Tiến Dũng, PGĐ Điện lực TP Vinh cho biết, Vinh hiện nay là đơn vị có chủ đầu tư lắp đặt, sử dụng điện mặt trời áp mái hòa lưới lớn nhất tỉnh với 69 chủ đầu tư. Để tạo điều kiện tốt nhất cho các hộ gia đình, doanh nghiệp là chủ đầu tư điện mặt trời áp mái đơn vị thực hiện đấu nối vào lưới điện không thu phí công tơ và trong vòng 3 ngày kể từ khi tiếp nhận được giấy đề nghị bán điện mặt trời từ các chủ đầu tư.

Đầu tư một lần, sử dụng nhiều năm, từ mình chủ động nguồn năng lượng điện cho gia đình vừa tiết kiệm lại còn được mang tiền về là những lợi ích thiết thực nhất mà điện mặt trời mang lại. Tuy nhiên, do còn mới nên nhiều người dân, doanh nghiệp chưa nắm rõ được các quy định trong việc làm hợp đồng đấu nối điện hòa lưới. Do vậy, hiện các đơn vị cung cấp dịch vụ đang tích cực hỗ trợ người dân hoàn thiện hồ sơ để bán điện dư thừa hòa lưới với các đơn vị điện lực. Trong đó, nổi lên như Công ty CP Hekinan (số 75, Tôn Thất Tùng, TP.Vinh) đang làm khá tốt vấn đề trên với khách hàng. Đây cũng là đơn vị được nhiều người trên địa bàn Nghệ An và các tỉnh lân cận tìm đến.

Về vấn đề này, ông Phạm Hữu Truyền, PGĐ công ty CP Hekinan cho biết: “Hiện ngoài việc tư vấn, lắp đặt cho hàng trăm công trình có nhu cầu sử dụng điện mặt trời. Đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp thì phía công ty cũng có đội ngũ nhân viên riêng biệt để hỗ trợ các chủ đầu tư lắp đặt điện mặt trời làm hợp đồng bán điện dư thừa hòa lưới với các đơn vị điện lực. Đây cũng là vấn đề mới người dân còn ít người nắm bắt được nên đội ngũ này chúng tôi cũng đào tạo cụ thể rồi đến từng chủ đầu tư giúp khách hàng hoàn thiện thủ tục đúng quy định và nhanh nhất trong việc hòa lưới bán điện để chủ đầu tư sớm thu hồi vốn”.

Không chỉ lắp đặt để sử dụng cho sinh hoạt gia đình, phục vụ cho công việc kinh doanh một cách chủ động, tiết kiệm mà điện mặt trời còn có thể sinh lời trực tiếp cho người lắp đặt. Do đó, với một hệ thống năng lượng mặt trời, khách hàng có nguồn điện để sử dụng thoải mái mà còn có tiền mang về.

Công ty Cổ phần Hekinan

Địa chỉ 75, Tôn Thất Tùng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An

Là đơn vị hàng đầu về nhập khẩu, phân phối, thi công trực tiếp các sản phẩm pin, hệ thống điện mặt trời và các thiết bị mặt trời khác tiên tiến hàng đầu hiện nay của các nước Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản …

Đơn vị còn cung cấp dịch vụ lắp đặt, sửa chữa điện dân dụng. Thiết bị điện dân dụng, công nghiệp hàng đầu, đảm bảo chất lượng.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Website: http://hekinansolar.com

Tư vấn trực tuyến:

Hotline: 02386 293 293 - 0944 517 686 – 0945 84 6776

Page: https://www.facebook.com/HekinanSolar/

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP