Thể thao

Đánh bại Thanh Hóa, U15 SLNA bảo vệ thành công chức vô địch

Mặc dù bị đối phương gỡ hòa 1-1 trong 2 hiệp đấu chính thức, nhưng thầy trò HLV Phan Như Thuật đã xuất sắc vượt qua Thanh Hóa trên chấm luân lưu để nâng cao chiếc Cúp Vô địch U15 quốc gia 2019.

Khi những khán giả tại SVĐ Thống Nhất còn chưa ngồi ấm chỗ, tiền đạo Phan Duy Hào đã cảnh báo hàng thủ Thanh Hóa bằng một cú sút xa trái phá, buộc thủ môn đối phương phải bay người cứu thua.

Phút thứ 10, từ tình huống phạt góc của Đàm Đức Vinh, Phan Duy Hào chọn vị trí chuẩn xác, đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu.

Tiền đạo Phan Duy Hào ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Tuấn Hữu

Trong hiệp 1, U15 SLNA đã không để cho U15 Thanh Hóa có được nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Xuân Sơn. Phút 33 là một tình huống hiếm hoi như vậy, tuy nhiên Hà Huy Đức lại đệm bóng vọt xà ngang khung thành U15 SLNA.

Hiệp 1 kết thúc với sự lấn lướt hoàn toàn và lợi thế 1-0 tạm nghiêng về các học trò HLV Phan Như Thuật.

Sang hiệp 2, U15 SLNA có dấu hiệu chùng xuống trong khi U15 Thanh Hóa thi đấu đầy hưng phấn. Và đội bóng trẻ xứ Thanh bất ngờ có được bàn gỡ hòa 1-1 từ một cú đạt phạt từ xa của Nguyễn Công Sơn.

Trận chung kết U15 QG 2019 diễn ra hấp dẫn hơn trong hiệp 2. Ảnh: Tuấn Hữu

Tình huống bóng đi vào góc cao khiến thủ môn Xuân Sơn của U15 SLNA bị bất ngờ. Cho đến khi trận đấu chỉ còn 10 phút, U15 SLNA có 2 cơ hội nguy hiểm đến từ một quả đá phạt trực tiếp và phạt góc, tuy nhiên tất cả đều không thành bàn.

Phút 77, U15 SLNA suýt chút nữa đã có thể giải quyết trận đấu trong 2 hiệp chính thức. Từ quả phạt góc, đội trưởng Ngô Văn Bắc đánh đầu cận thành nhưng đi ra ngoài một cách đáng tiếc.

Kết thúc 80 phút thi đấu chính thức mà không có thêm bàn thắng, hai đội phải giải quyết trận chung kết bằng loạt sút luân lưu đầy cân não.

U15 SLNA giành chiến thắng kịch tính. Ảnh: Tuấn Hữu

Dù đội trưởng Văn Bắc thực hiện hỏng 1 quả luân lưu nhưng thủ môn Đặng Xuân Sơn đã xuất sắc cản phá 2 cú dứt điểm bên phía U15 Thanh Hóa, qua đó giúp U15 SLNA đánh bại đối thủ với tỷ số luân lưu 3-2.

CĐV xứ Nghệ ăn mừng chức vô địch của U15 SLNA. Ảnh: Tuấn Hữu

Đánh bại Thanh Hóa một cách đầy vất vả và bản lĩnh, U15 SLNA bảo vệ thành công chức vô địch. Đây là lần thứ ba đội bóng xứ Nghệ lên ngôi tại giải đấu này./.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

U15 SLNA: TM Đặng Xuân Sơn, Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Văn Bảy, Võ Tiến Thắng, Trần Đình Thành, Võ Công Quý, Đặng Bá Hà, Nguyễn Quang Vinh, Cái Văn Quỳ, Ngô Văn Bắc, Phan Duy Hào.

U15 Thanh Hóa: TM Lê Anh Tuấn, Cẩm Bá Thành, Trương Thành Nam, Hà Minh Đức, Nguyễn Công Sơn, Nguyễn Ngọc Tĩnh, Hà Trung Anh, Nguyễn Văn Anh, Đoàn Ngọc Hà, Bùi Văn Nội, Nguyễn Văn Dũng.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: U15 ,Thanh Hóa ,SLNA ,vô địch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP