Thể thao

Đặng Văn Lâm gây ấn tượng mạnh, Bùi Tiến Dũng lại mất điểm

Hệ thống bóng đá chuyên nghiệp của Thái Lan và Việt Nam đồng loạt trở lại hồi cuối tuần. Nhiều ngôi sao hàng đầu thi đấu ở 2 giải này cũng vậy, và có người gây ấn tượng, có người lại mất điểm.

Và trong bối cảnh mà thủ môn gốc Việt có đẳng cấp tốt nhất hiện giờ là Filip Nguyễn đã chọn khoác áo đội tuyển CH Czech, thì sự thể hiện của các thủ môn khi hệ thống bóng đá chuyên nghiệp ở Đông Nam Á trở lại sau dịch Covid-19, đang được người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm.

Trong số này, thủ môn Đặng Văn Lâm là người gây ấn tượng mạnh nhất, dù đang chơi tại giải Thai-League của Thái Lan. Thủ thành Việt kiều gây chú ý cho cả Đông Nam Á, cho dù đội bóng chủ quản của anh là Muangthong United thất bại trước Sukhothai.

Đặng Văn Lâm được đánh giá rất cao vì bàn thua của đội nhà không xuất phát từ lỗi của anh. Ngược lại, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Việt kiều này, số bàn thua của Muangthong United không dừng lại ở chỉ 1 bàn.

Đặng Văn Lâm như thường lệ xuất sắc trong màu áo CLB Muangthong United

Đặng Văn Lâm như thường lệ vẫn có những pha bay người như… chim giữa 2 trụ cầu môn, vẫn có những pha cứu thua mà đối thủ gần như không thể tin được.

Phong độ chói sáng của Đặng Văn Lâm như thể anh chưa hề phải ngồi dự bị trước khi giải Thai-League tạm ngừng vì dịch Covid-19, và như anh chưa hề gặp chấn thương khiến anh phải tạm mất chỗ chính thức đấy về tay thủ môn Somporn Yos, như HLV Alexandre Gama của Muangthong United từng lý giải.

Thủ môn Việt kiều có những pha cứu thua không tưởng, dù Maungthong United bại trận trước Sukhothai

Đặng Văn Lâm càng chơi hay thì người ta càng hiểu lý do mà HLV Park Hang Seo không hào hứng với chuyện Filip Nguyễn có khả năng khoác áo đội tuyển Việt Nam trước đây hay không?

Filip Nguyễn đúng là có đẳng cấp châu Âu, nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo vốn đã có Đặng Văn Lâm hiện không kém đẳng cấp ấy là bao, nhờ chính Đặng Văn Lâm cũng được đào tạo từ môi trường bóng đá châu Âu (cụ thể là được đào tạo tại Nga).

Đặng Văn Lâm như thường lệ toả sáng, trong khi người đồng nhiệm với anh, đang khoác áo CLB TPHCM là Bùi Tiến Dũng như thường lệ để lại không ít nỗi… lo.

Bùi Tiến Dũng gần như bất lực trước các pha tấn công bóng bổng của Bà Rịa Vũng Tàu

Dĩ nhiên, chuyện CLB TPHCM bị Bà Rịa Vũng Tàu chọc thủng lưới 2 lần đến từ lỗi chung của toàn bộ hệ thống phòng ngự bên phía đội bóng thành phố. Nhưng cũng trong những bàn thua đấy, người ta thấy rằng vai trò của thủ thành Bùi Tiến Dũng khá mờ nhạt.

Ở bàn thua đầu tiên, thủ thành từng khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam “đọc” không ra tình huống tạt bóng của đối phương, trước khi anh gần như đứng chôn chân nhìn cầu thủ tấn công của Bà Rịa Vũng Tàu đánh đầu vào lưới.

Còn bàn thua thứ 2 là sai lầm trực tiếp của Bùi Tiến Dũng. Lần này, thủ thành nổi tiếng đang khoác áo CLB TPHCM lao ra với ý đồ ngăn chặn đường bóng bổng, nhưng anh lại chọn… sai chỗ, và đối thủ một lần nữa đánh đầu ghi bàn.

Cả 2 bàn thua đều đến từ bóng bổng, Bùi Tiến Dũng sẽ còn nhiều việc phải làm để khắc phục nhược điểm của mình. Chí ít, ở thời điểm hiện tại, thủ thành của CLB TPHCM vẫn còn phải phấn đấu nhiều để có thể sánh ngang với đồng nghiệp Đặng Văn Lâm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP