Xã hội

Cứu xe chở mía, một chiến sỹ PCCC bị nước cuốn tử nạn

Trong lúc tham gia cứu nạn một xe chở mía bị mắc kẹt giữa dòng nước, một chiến sỹ Cảnh sát PCCC không may bị nước cuốn trôi tử vong.

Vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 14h chiều 3-3, tại thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai. Chiến sỹ bị tử nạn được xác định là Thượng sỹ Bùi Minh Quý (24 tuổi, quê tại Hà Nam, công tác tại Đội PCCC thị xã An Khê).

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 14h chiều 3-3, xe ô tô tải chở mía mang BKS 78K-4985 do tài xế Trương Quang Vinh (41 tuổi, trú tại xã Nghĩa An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) điều khiển.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn khiến Thượng sỹ Quý tử nạn.

Khi xe di chuyển qua khu vực đập tràn thuộc phường Ngô Mây, thị xã An Khê thì bất ngờ bị chết máy. Đúng lúc này, nhà máy thủy điện An Khê – Ka Nat xả nước khiến xe bị mắc kẹ lại, tài xế phải leo lên thùng xe kêu cứu.

Nhận được tin báo, Đội PCCC-CNCH thị xã An Khê đã có mặt tại hiện trường để cứu hộ tài xế cùng chiếc xe. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến nước đã ngập đến cabin của xe và có nguy cơ bị cuốn trôi.

Nhận thấy tình hình nguy cấp nên lực lượng chức năng đã triển khai đội hình và Thượng sỹ Bùi Minh Qúy đã dùng dây phao cứu hộ bơi ra vị trí xe mắc kẹt để cứu tài xế. Nhưng do nước chảy xiết, đồng chí Qúy đã bị nước cuốn trôi xuống ngầm tràn và mắc kẹt tại đây.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã gọi điện yêu cầu BQL Nhà máy thủy điện An Khê – Ka Nat tạm ngưng xả nước. Đến khoảng 15h40 cùng ngày, khi nước rút bớt, lực lượng chức năng đã tiếp cận chiếc xe và cứu đồng chí Qúy cùng tài xế. Tuy nhiên, đồng chí Qúy đã tử vong, tài xế may mắn thoát nạn.

Hiện thi thể của đồng chí Qúy đã được đưa về đội PCCC-CNCH thị xã An Khê để bàn giao cho gia đình cùng đơn vị tổ chức mai táng.

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP