Thế giới

Cựu trùm tình báo Venezuela bất ngờ ‘bốc hơi’

Hugo Carvajal, cựu giám đốc tình báo quân đội Venezuela đã biến mất sau khi tòa án Tây Ban Nha cho phép dẫn độ ông này sang Mỹ.

Theo Nytimespost dẫn lời một quan chức Tây Ban Nha, cảnh sát đến nhà Carvajal ở Madrid để bắt ông nhưng ông đã biến mất. Cảnh sát hiện đang truy lùng cựu lãnh đạo tình báo Venezuela. Luật sư của ông này cũng không thể liên lạc được với thân chủ.

Cựu trùm tình báo Venezuela

Carvajal từng là Giám đốc tình báo quân đội Venezuela dưới thời ông Hugo Chavez. Ông Carvajal đã bị chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro tước quân hàm sau khi công khai ủng hộ thủ lĩnh đối lập Juan Guaido. Ông này đã chạy sang Tây Ban Nha.

Hồi tháng 4, Carvajal đã bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ tại thành phố Marid, theo lệnh truy nã của Mỹ, sau khi Washingtion cáo buộc ông này từng tham gia vào hoạt động vận chuyển 5,6 tấn cô-ca-in từ Venezuela sang các quốc gia láng giềng.

Tòa thượng thẩm Tây Ban Nha hồi tháng 9 ra lệnh phóng thích ông Carvajal và từ chối yêu cầu dẫn độ của Mỹ. Đầu tháng này, tòa án đảo ngược quyết định và cho phép dẫn độ cựu trùm tình báo Venezuela sang Mỹ.

Tác giả: Dương Lâm

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP