Giáo dục

Cựu binh 53 tuổi đi thi tốt nghiệp để làm gương cho con cháu

Thí sinh Nguyễn Văn Cường (53 tuổi), là thí sinh có tuổi đời cao nhất đi thi tốt nghiệp THPT tại Đắk Nông với mong muốn làm gương cho con cháu.

Ông Nguyễn Văn Cường (53 tuổi, trú xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) dự thi tại Trường THPT Chu Văn An (TP Gia Nghĩa, Đắk Nông).

Ông Cường cho biết mình hiện đang là cán bộ Hội Cựu chiến binh của xã Nghĩa Thắng.

Ông Nguyễn Văn Cường (53 tuổi, trú Đắk Nông) đi thi THPT với mong muốn nêu gương cho con cháu

Theo lời ông Cường, ngày trước do hoàn cảnh khó khăn, không được học hành đến nơi đến chốn, ông chỉ học đến hết lớp 9 rồi nghỉ học, mưu sinh. Năm 1998, ông cùng gia đình từ Nghệ An vào Đắk Nông lập nghiệp. Năm 2007, ông được tín nhiệm, bầu làm chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã và công tác từ đó đến nay.

Ba năm trước, ông theo học lớp bổ túc văn hóa của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Đắk Nông với quyết tâm phải có được tấm bằng THPT.

Hàng tuần, ông Cường tranh thủ các ngày thứ 7, chủ nhật vượt 50km từ nhà lên trường học. Duy trì suốt 3 năm qua, bất kể trời mưa hay nắng.

Ông Cường chia sẻ, có hai người con, người con đầu đã lập gia đình còn người con thứ 2 đang học đại học tại TP.HCM. Với mong muốn động viên con học hành thật tốt, ông đặt quyết tâm thi đậu tốt nghiệp trong kỳ thi lần này.

Trong thời gian qua, ông Cường cũng tham gia các kỳ thi thử và đạt được kết quả tốt, chính vì thế bước vào kỳ thi, ông Cường tự tin sẽ đạt được nguyện vọng của mình, có được bằng tốt nghiệp THPT.

Theo ông Cường, việc đạt điểm cao, lấy được bằng tốt nghiệp THPT cũng quan trọng, thế nhưng quan trọng hơn là vượt lên chính mình, để con và cháu mình thấy được sự phấn đấu, nỗ lực của mình.

“Tôi sắp lên chức ông nội. Tôi muốn các cháu sau này tự hào vì ông nó 53 tuổi vẫn thi tốt nghiệp được. Nếu năm nay không đậu, sang năm tôi vẫn tiếp tục dự thi”, ông Cường chia sẻ.

Tác giả: Trùng Dương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP