Thể thao

Công Phượng và đồng đội có nghĩa cử cao đẹp mùa dịch Covid-19

Công Phượng và dàn sao TP.HCM đã có nghĩa cử rất cao đẹp nhằm san sẻ khó khăn với CLB TP HCM trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành.

Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên toàn cầu và làm ảnh hưởng nặng tới các giải thể thao, bóng đá trên thế giới.

Hầu hết các giải vô địch quốc gia trên thế giới đã tạm hoãn vô thời hạn, ngay cả V.League vẫn chưa biết tới khi nào mới chính thức trở lại, khiến người hâm mộ liên tục "đói bóng đá".

Các CLB chính là những đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19, bởi họ thất thu một khoản lớn trong việc bán vé và tiền tài trợ từ các doanh nghiệp, trong khi vẫn phải trả lương cho các cầu thủ của mình.

Trên thế giới, nhiều cầu thủ nổi tiếng đã đồng ý giảm lương để chia sẻ khó khăn với các CLB chủ quản.

Ngoài ra, người đứng đầu bóng đá thế giới Gianni Infantino cũng đồng thời khẳng định mọi CLB không được phép thanh lý hợp đồng với cầu thủ trong quãng thời gian khó khăn này.

Công Phượng và đồng đội đồng ý giảm lương mùa dịch Covid-19

Ở Việt Nam, dù chưa có bất cứ CLB nào ra đề nghị nói trên với các cầu thủ song chia sẻ với truyền thông mới đây, chủ tịch TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Thắng đã mạnh dạn khẳng định Công Phượng cùng các đồng đội tại đội bóng sẵn sàng giảm lương trong thời gian tới.

“Ban lãnh đạo đội bóng cũng có kế hoạch họp với ban huấn luyện và các cầu thủ để bàn về vấn đề này. Các cầu thủ của TPHCM đã có ý kiến từ đầu mùa dịch, nếu tình hình dịch mà kéo dài thì họ cũng sẽ đồng hành cùng câu lạc bộ. Họ sẵn sàng giảm lương để san sẻ với đội bóng ở quãng thời gian khó khăn hiện tại".

Nếu mọi cầu thủ đều sẵn sàng giảm lương, tình hình tài chính của CLB cũng sẽ được ổn định hơn đồng thời giảm bớt đi gánh nặng cho ban lãnh đạo.

Sau 2 vòng đấu tại V-League, TP.HCM đang tạm dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối, đội bóng sài Thành giành chiến thắng ấn tượng cả hai lượt trận và là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng lúc này là Sài Gòn FC với 4 điểm sau hai lượt trận, bằng điểm song hơn đội tạm đứng ở vị trí thứ 3 là CLB HAGL về chỉ số phụ.

Trong khi đó đứng cuối bảng xếp hạng sau hai vòng đấu là SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức với 0 điểm sau hai lượt trận toàn thua.

Trước đó VPF đưa ra đề xuất V.League sẽ trở lại sau ngày 15/4 và các đội sẽ thi đấu tập trung ở 7 sân vận động thuộc miền Bắc trong gian đoạn lượt đi V.League song không được nhiều CLB hưởng ứng.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP