Trong tỉnh

Công điện của Tỉnh uỷ Nghệ An chỉ đạo ứng phó, khắc phục mưa lũ

Ngày 18/10, Tỉnh uỷ Nghệ An ban hành Công điện số 01 gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh; Huyện, thành, thị uỷ, đảng uỷ trực thuộc tập trung ứng phó mưa lũ. NTV đăng tải toàn văn công điện.

Theo bản tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ hôm nay đến ngày 21/10/2020, trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to, lượng mưa từ 100 - 200mm, có nơi trên 300mm. Có thể xảy ra nguy cơ ngập lụt ở vùng trũng thấp và nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở ở khu vực miền núi.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: Các cấp ủy, tổ chức Đảng khẩn trương lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị và các lực lượng vào cuộc triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, tránh và khắc phục hậu quả lũ lụt. Tuyên truyền, vận động nhân dân đề cao cảnh giác và có phương án phòng, tránh thiên tai. Kiên quyết chỉ đạo di dời người và tài sản những nơi có nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, hạn chế tối đa thiệt hại khi xảy ra tình huống. Triển khai biện pháp cảnh báo ở các điểm giao thông bị ngập lũ, bố trí lực lượng ứng trực, kiên quyết không để người và các phương tiện lưu thông qua địa điểm nguy hiểm.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, tránh và khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt trên địa bàn phụ trách.

Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nghệ An thường xuyên cập nhật, tăng thời lượng thông tin về tình hình thời tiết và dự báo thiên tai để nhân dân biết, phòng tránh.

Nguồn tin: truyenhinhnghean.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP