Pháp luật

Công an Hà Nội lần đầu tiên triệt phá ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức Poker

Ngày 5/6, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết vừa triệt phá ổ nhóm đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức chơi Poker tại Câu lạc bộ Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam, ở số 1A phố Tăng Bạt Hổ, phường Phạm Đình Hồ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản đưa các đối tượng có liên quan về trụ sở để điều tra làm rõ. Bước đầu xác định các đối tượng có liên quan gồm: Nguyễn Ngọc Phúc (sinh năm 1983, trú tại ngõ Tức Mặc, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam); Hoàng Minh Châu (sinh năm 1982, trú tại đường Đại Cồ Việt, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, hiện ở chung cư 93 Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng; Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam) và Nguyễn Tiến Long (sinh năm 1982, trú tại phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam). Ba đối tượng đều bị bắt về hành vi tổ chức đánh bạc.

Cơ quan Công an cũng tạm giữ 24 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi đánh bạc dưới hình thức chơi Poker.

Đây là lần đầu tiên lực lượng Công an Hà Nội phát hiện và đấu tranh triệt phá thành công loại tội phạm này.

Trong quá trình bắt quả tang các đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ hơn 177 triệu đồng, thu trên người các đối tượng 6 bộ tú lơ khơ và một số loại phỉnh có giá trị tương đương số tiền hơn 383 triệu đồng…

Khám xét khẩn cấp câu lạc bộ, cơ quan Công an phát hiện và thu giữ hơn 286 triệu đồng; 1.753 phỉnh, tương đương hơn 2,6 tỷ đồng; 8 bộ máy tính để bàn, 40 điện thoại di động, 3 đầu thu camera cùng nhiều sổ sách, giấy tờ tài liệu có liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc, đánh bạc.

Theo cơ quan điều tra, đây là ổ nhóm hoạt động có quy mô lớn, lợi dụng các quy định của Hiệp hội Bridge và Poker Việt Nam trong hoạt động tổ chức tập luyện, thi đấu trao giải Poker để tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Tháng 12/2017, Hoàng Minh Châu, Nguyễn Ngọc Phúc và Nguyễn Tiến Long xin phép thành lập Câu lạc bộ. Thời gian đầu, các đối tượng tổ chức cho Câu lạc bộ chơi dưới hình thức thi đấu theo giải Tourement. Giải đấu chỉ diễn ra trong ngày, kết thúc giải đấu, người chơi đạt giải sẽ được trao thưởng theo đúng cam kết trả thưởng của Câu lạc bộ và không được đổi phỉnh thành tiền. Giải đấu này được Hiệp hội Brige và Poker Việt Nam công nhận.

Một thời gian sau, để tăng lợi nhuận các đối tượng đã tổ chức hình thức chơi “Sit and Go”, hay còn gọi là chơi “Cash”. Đây là hình thức đánh bạc, các đối tượng cho các đối tượng đánh bạc trực tiếp đổi tiền thành phỉnh (thường gọi là Chip), sau đó sử dụng phỉnh thay cho tiền mặt để đặt cược.

Người chơi trực tiếp đổi tiền mặt tại quầy thu ngân của Câu lạc bộ hoặc thông qua hình thức chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng để đổi tiền thật thành phỉnh tham gia đánh bạc và đổi phỉnh thành tiền thật khi dừng chơi.

Hoàng Minh Châu chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các bàn chơi Cash (bàn đánh bạc dưới hình thức Poker), phụ trách tuyển chọn nhân sự và trả lương cho nhân viên. Nguyễn Ngọc Phúc chịu trách nhiệm sắp xếp, lên lịch thi đấu, lựa chọn mức phí người chơi đóng cho Câu lạc bộ để tham gia giải Tournament, xử lý các vấn đề khiếu nại trong quá trình giải đấu diễn ra và phụ trách đào tạo nhân viên chia bài. Nguyễn Tiến Long chịu trách nhiệm hàng ngày trước giờ câu lạc bộ mở cửa, đi thu hồi hòm phí, kiểm đếm số phỉnh phí thu được trong ngày và giao cho nhân viên kế toán để ghi chép và quy đổi thành tiền thật…

Cả 3 đối tượng trên được hưởng lợi mỗi người 10,7% số tiền thu được hàng ngày. Ngày 29/5, Nguyễn Ngọc Phúc, Hoàng Minh Châu, Nguyễn Tiến Long trực tiếp có mặt tại Câu lạc bộ, quản lý điều hành và tổ chức cho các đối tượng đánh bạc dưới hình thức Poker ăn tiền. Đến 18 giờ cùng ngày, các đối tượng đang tổ chức đánh bạc, đánh bạc đã bị lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện bắt quả tang.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP