Xe

"Cơn khát" ô tô nhập khẩu miễn thuế sẽ được giải tỏa vào cuối 2018?

Tính đến nay đã có nhiều hãng ô tô đưa thành công các mẫu xe miễn thuế chủ lực về thị trường Việt Nam.

Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, các hãng xe tại Việt Nam gần như đã tung ra hết các "quân bài" của mình, các mẫu xe nhập khẩu miễn thuế đã được giới thiệu khá đầy đủ trong năm 2018. Các dòng xe này vẫn chủ yếu được đưa về từ khu vực Đông Nam Á với mức thuế nhập khẩu 0%.

Nhiều dòng xe từ Đông Nam Á sẽ ồ ạt về Việt Nam dịp cuối năm 2018.

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong những tháng gần đây, số lượng xe nhập khẩu đang tăng dần. Tháng 8, doanh số xe nhập khẩu đã đạt 5.629 chiếc xe, tăng 66,9% so với tháng trước đó. Còn tháng 9, con số đó đã tăng lên 8.026, tăng 42,6%, cao nhất từ đầu năm.

Còn theo Tổng cục Hải quan, chỉ tính riêng từ ngày 28/9 - 04/10, cả nước có 3.465 xe nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu, trong đó, ôtô dưới 9 chỗ đạt 1.392 chiếc, chiếm 40,2% tổng số xe nguyên chiếc. Điều này cho thấy các hãng vẫn đang tiếp tục nhập nhiều xe du lịch về Việt Nam đầu tháng 10.

Honda CR-V

Đây là một trong những mẫu xe đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam trong nửa đầu năm nay. Tuy đã nhập khẩu thành công nhưng mẫu xe này hiện đang khan hiếm hàng, khiến nhiều khách đặt mua phải chờ đợi trong thời gian dài để sở hữu một chiếc. Tuy nhiên, đã có khá nhiều khách hàng chia sẻ thông tin về việc các đại lý Honda bắt buộc phải đặt xe kèm phụ kiện mới có xe ngay, nếu không sẽ phải đợi vài tháng.

Mẫu crossover của Honda bản 2018 được trang bị khá nhiều tính năng mới, cùng động cơ 1.5L 4 xi-lanh tăng áp, cho công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm, đi kèm theo đó là hộp số CVT.

Honda CR-V là mẫu xe Crossover/SUV (compact Crossover/SUV) gầm cao khá thành công của hãng xe Honda, Nhật Bản. Tại Việt nam Honda CRV cạnh tranh với Nissan X-trail, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander. Honda CR-V 2018 vừa được tăng giá bắt đầu từ tháng 7 này. Mức giá niêm yết dành cho 3 phiên bản E, G và L của mẫu xe này lần lượt là: 973 triệu, 1,013 tỷ, và 1,083 tỷ đồng.

Honda HR-V

Cũng trong tháng 9, Honda đã giới thiệu mẫu HR-V hoàn toàn mới, và hứa hẹn giao xe trong tháng 10 này. Đây là mẫu xe sẽ tham gia phân khúc B-SUV đang nóng dần tại Việt Nam.

Honda HR-V 2018 là mẫu xe thuộc phân khúc crossover hạng B, cạnh tranh cùng Ford EcoSport, Hyundai Kona và Suzuki Vitara. Xe vừa được Honda Việt Nam trưng bày tại các đại lý trước khi chính thức bán ra vào quý IV/2018.

Honda Việt Nam sẽ nhập khẩu mẫu Honda HR-V vừa ra mắt tại Thái Lan cuối tháng 6 vừa qua, được trang bị động cơ SOHC 1.8L cho công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, đi cùng hộp số CVT.

Honda HR-V hoàn toàn mới tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản L và G cùng 6 lựa chọn màu sắc với giá bán từ 786 đến 871 triệu đồng.

Ford Ranger 2018

Doanh số tháng 9 của mẫu xe này đã cho thấy "độ hot" vẫn chưa hề thuyên giảm sau khoảng thời gian doanh số thấp vì khan hàng trước đó. Đối với mẫu bán tải Ranger, Ford đã bán được 624 chiếc, còn mẫu xe Everest bán được 588 chiếc (cộng doanh số với Explorer).

Dòng bán tải thương hiệu Mỹ được trang bị hai tùy chọn động cơ turbo Diesel 2.2L cho công suất tối đa 123 hoặc 148 mã lực và mô-men cực đại 320 hoặc 375 Nm, và 3.2L cho công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm, đi kèm với đó là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Hiện mức giá niêm yết cho Ford Ranger 2018 vẫn là từ 634 triệu đến 925 triệu đồng.

Ford Ranger Raptor

Đây là một mẫu bán tải hiệu năng cao của Ford, và phiên bản mới 2018 đã được giới thiệu tại "đất nước chùa vàng" hồi đầu tháng 2 năm nay. Dù gặp khó khăn khi nhập về do Nghị định 116, nhưng Ford đang cố gắng đưa mẫu xe này về Việt Nam vào cuối năm nay.

Chưa hề có thông tin gì về mức giá của mẫu xe này tại Việt Nam. Tuy nhiên, đã có giá của Ford Ranger Raptor tại Thái Lan khoảng 1,2 tỷ đồng. Mẫu xe này sẽ không bị tăng giá quá nhiều nếu nhập về từ Thái Lan do được miễn thuế và chỉ sử dụng động cơ dung tích 2 lít.

Vào cuối tháng, Toyota cũng giới thiệu bộ 3 mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia: Wigo, Avanza, Rush, và đã bán được những chiếc xe đầu tiên. Doanh số từng mẫu xe lần lượt: 238, 8 và 52 chiếc trong vài ngày cuối tháng 9.

Các mẫu xe được Toyota đánh giá là nhiều tính năng nổi trội, hứa hẹn mang lại nhiều thành công tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, dù đã ra mắt từ lâu nhưng trường hợp của Mitsubishi Xpander (nhập từ Indonesia) khá đặc biệt. Mẫu xe này được thông báo sẽ bắt đầu giao tới tay khách hàng từ tháng 10, tuy nhiên trong tháng 9, mẫu xe này đã có doanh số 26 chiếc. Đó là những xe giao sớm đầu tiên cho khách hàng.

Cùng với các mẫu xe đã được đưa về và kinh doanh thành công tại Việt Nam từ trước như Honda CR-V, Chevrolet Colorado, Chevrolet Trailblazer, Suzuki Celerio, Toyota Fortuner, Toyota Hilux... chắc chắn thị trường ôtô tại Việt Nam sẽ tràn ngập các mẫu xe nhập khẩu để khách hàng lựa chọn dịp cuối năm.

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: nhập khẩu xe ,thuế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP