Cộng đồng mạng

Chuyện tình ông - bà yêu nhau thời chưa có ti vi, 72 năm sau vẫn tình tứ giữa vườn hướng dương

Hơn 70 năm gắn bó, cùng trải qua biết bao sóng gió, câu chuyện tình yêu của cụ Vũ Thị Yên và cụ Lê Trọng Ngự khiến bất kỳ ai cũng phải tin rằng 'tình yêu cổ tích' là có thực.

"Ông bà anh" lại xuất hiện trên cánh đồng hoa hướng dương khiến bao người mơ ước

Chắc hẳn cư dân mạng vẫn chưa thể quên bức ảnh đặc biệt được ghi lại ở vườn hoa hướng dương Nghĩa Đàn (Nghệ An) cách đây ít ngày đã 'làm mưa làm gió' trên khắp các trang diễn đàn lớn nhỏ.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đôi vợ chồng già sánh bước cùng nhau, cụ ông nắm chặt tay cụ bà thảnh thơi đi giữa cánh đồng hoa hướng dương đầy tình cảm và hạnh phúc.

Hình ảnh đôi vợ chồng già nắm tay nhau giữa vườn hoa hướng dương khiến dân tình 'phát sốt'
Hình ảnh đẹp này ngay khi được chia sẻ đã nhận được phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng, mọi người gửi lời chúc phúc và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình yêu của hai cụ, họ đặt tên cho bức ảnh đúng theo tên bài hát đang rất hot hiện nay: 'Ông bà anh'.

Và hai nhân vật chính trong bức ảnh đó chính là cụ ông Lê Trọng Ngự (92 tuổi) và cụ bà Vũ Thị Yên (90 tuổi), cùng ở thôn Đồng Trung, xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Được biết, hai cụ yêu và lấy nhau từ thời cụ ông Lê Trọng Ngự đang tuổi 20 xuân xanh, còn cụ bà Vũ Thị Yên chỉ mới 18 tuổi trăng tròn.

Trải qua bao thăng trầm, biến động, chứng kiến biết bao đổi thay của đất nước cùng vô vàn khó khăn trong cuộc sống đời thường thì tình yêu mà hai cụ dành cho nhau vẫn nguyên vẹn. 72 năm bên nhau, đi cùng nhau một chặng đường dài từ thời thanh xuân cho tới tận khi 'đầu bạc răng long', hai cụ đã chứng minh cho mọi người thấy rằng 'tình yêu cổ tích'… là có thực.




Hai cụ đã từng nắm tay nhau đi đến rất nhiều nơi trên khắp đất nước
Có với nhau 11 người con, 5 người con trai, 6 người con gái, hai cụ còn nhận nuôi thêm 3 người con nữa, trong đó có 2 người đã trưởng thành và còn 1 người con 15 tuổi hiện đang sống với hai cụ.

Vậy nên hiện giờ cụ Yên và cụ Ngự đang 'sở hữu một lượng cháu chắt khủng' với khoảng 80 người. Các con của hai cụ đều thành đạt, người làm cán bộ công nhân viên chức nhà nước, người thì làm kinh doanh.

Để các con được như ngày hôm hai cụ đã phải cùng nhau nuôi dạy rất vất vả.

Thời xưa, cụ bà làm vườn, thu hoạch rau đậu, cây trái để gánh bộ xuống chợ cách nhà 10km để bán hàng kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Cụ ông ngoài việc làm trụ cột kinh tế, vất vả bươn trải kiếm tiền lo cho vợ con thì còn dạy thêm chữ Quốc ngữ miễn phí cho con em trong làng.

Đại gia đình hạnh phúc của cụ Yên và cụ Ngự
15 người con, 15 tính nết khác nhau vậy nên cụ ông và cụ bà cũng có rất nhiều cách để giáo dục, rèn luyện con cái.

Trong khi cụ Ngự rất nghiêm khắc với các con thì cụ Yên lại nhẹ nhàng hơn. Hai cụ luôn nhìn nhận, thấu hiểu xem con mình cần gì, muốn gì để đáp ứng một cách hợp lý.

Theo chia sẻ của một người cháu ngoại của hai cụ: 'Ngày xưa nhà còn nghèo nhưng nếu đứa con nào ham học và muốn đi học là ông bà đều cho phép nghỉ công việc nương rẫy, đồng áng để chú tâm vào việc học, tạo mọi điều kiện tốt nhất để con được đi học'.

Cùng nhau vượt qua biết bao vất vả, cuộc sống hiện tại của hai cụ nay đã trở về những ngày tháng êm đềm, và điều đáng quý là hai cụ hiện vẫn rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn.

Hàng ngày, hai cụ tự chăm sóc cho nhau, cùng nhau làm vườn, chia sẻ với nhau từng chén trà. Dù tuổi đã cao nhưng đến bữa cụ bà vẫn luôn tự tay nấu nướng cho cụ ông ăn do cụ ông răng đã rụng hết, chỉ ăn được những thức ăn mềm và xé nhỏ...

Những ngày lễ tết hai cụ vẫn cùng nhau đi chúc tết họ hàng, làng xóm... điều đặc biệt là mỗi lần đi tới đâu hai cụ cũng nắm tay nhau rất tình cảm.

Không chỉ con cháu, mà những người hàng xóm láng giềng đều khẳng định 'tình yêu của ông bà thật hiếm có', ấy vậy mà cụ ông hay được mọi người trong làng nhờ xem ngày tốt để cưới hỏi, còn cụ bà thì được nhờ trải chiếu tân hôn.

Người thân của hai cụ cho biết, mỗi lần con cháu về và chuẩn bị đi, nếu chưa hôn hai cụ thì chưa được đi
Chuyện tình 'ông bà anh' ấy cũng chẳng hề xuất hiện những mâu thuẫn nhỏ nhặt rồi cãi nhau như bao cặp đôi khác.

Theo những người cháu của cụ kể thì có chăng là chỉ có những lúc hai người không đồng tình với nhau 'chỉ vì ông lo làm vườn nhiều khiến bà lo lắng, còn bà thì cứ lo chăm mấy đàn gà, đi đâu cũng sốt ruột để về' - trích lời cháu ngoại hai cụ.

Người cháu ngoại cũng tâm sự thêm, hai cụ sống với nhau không chỉ rất tình cảm mà còn rất lo lắng và yêu thương con cháu.

Dù tuổi đã cao và đã cống hiến cả cuộc đời lo cho các con các cháu, họ vẫn không bao giờ đòi hỏi hay nói mình thích gì vì không muốn làm phiền đến các con, tuy nhiên con cháu mỗi lần về thăm, trước lúc đi mà chưa hôn hai cụ là chưa được đi.

Cuộc sống cứ thế trôi qua, bình dị và đơn giản vậy thôi nhưng lại quá đỗi hạnh phúc, và câu chuyện tình yêu đã trải dài hơn 70 năm ấy quả thực khiến nhiều người không khỏi thầm ngưỡng mộ và ước ao.
Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP