Cộng đồng mạng

Chuyện chồng thuê giường gấp cho vợ mới đẻ nằm, ép nhường giường bệnh viện cho bà nội ngủ cùng cháu khiến chị em dậy sóng

Đúng là chỉ có nhà này mới thế, nhà khác người ta nâng niu vợ mới đẻ hơn trứng mỏng chứ làm gì có chuyện để nằm giường gấp bao giờ.

Phụ nữ đi đẻ đúng là lắm gian nan, vừa lo lắng không biết con có khỏe mạnh không lại lo đến sức khỏe bản thân không trụ nổi, và hơn hết là nhiều lúc còn phải canh cánh nỗi buồn chuyện gia đình nhà chồng đối xử không tốt với mình nữa. Như tài khoản Facebook có tên H.V dưới đây là một ví dụ này, vợ đi đẻ đã đau đớn thì chớ mà đến lúc về phòng nằm cũng chẳng được tử tế vì bị ông chồng yêu cầu nằm giường gấp, để dành giường viện cho bà nội bế con mới sinh.

Nếu là bình thường thì chẳng nói làm gì nhưng đây người ta mới sinh cần phải được chăm sóc chu đáo thì ông chồng này lại đối xử phũ phàng như thế.

"Các mẹ cho em "bán than" chút cho nhẹ dạ ạ. Em đi đẻ có mẹ chồng và chồng em ở lại trong viện cùng. Đẻ xong đau như thế nào thì em không cần phải nói lại nữa. Em đẻ vào đúng mùa lạnh, lúc về phòng sau sinh, chồng em bảo em xuống nằm dưới giường gấp thuê thêm ở ngoài (mục đích ban đầu là thuê cho mẹ chồng em ngủ) để nhường chỗ cho mẹ chồng em và cháu nằm trên giường chính kia.

Em không đồng ý xuống nằm thì chồng và mẹ chồng dẫn nhau đi ăn trưa. Họ đi rồi em thử đặt mông lên giường gấp nó làm sầm một cái. Em vừa đau vừa ức vừa tủi. Em thiết nghĩ sao chồng em không thương em lấy một tý nào như thế. Có phải em cả nghĩ không các mẹ?

Lúc em đau đẻ. Một mình em vật lộn cơn đau đẻ trong phòng chờ một mình. Nhìn ra bên ngoài chồng em đang ôm mẹ chồng em. Còn nhiều chuyện nữa, em biết chồng thương mẹ đẻ thì tốt nhưng em thấy mình lạc lõng quá. Em có nghĩ quá lên không các mẹ?".

Như chạm vào đúng vấn đề khiến chị em nào cũng bức xúc, đã có vô số lượt bình luận dội về, phần nhiều đều chỉ trích anh chồng sao mà vô tâm đến thế. Vợ mới đẻ xong người còn yếu mà nỡ lòng nào bắt nằm giường gấp lạnh lẽo.

Nickname Thủy Nguyễn bình luận: "Đúng là không biết nói gì với chồng của bạn luôn. Vô tâm thì cũng phải vừa vừa thôi chứ. Mình cũng phải chịu đựng mẹ chồng nhiều nhưng còn bù lại được chồng có lúc quan tâm tí chứ không thì cũng tan tành rồi. Đẻ đau, mùa lạnh này còn bắt nằm vậy. Mẹ chồng mình á? Trên viện thì tỏ ra chăm lắm, kiểu có người ngoài mà. Về nhà phát thì cháu nội kệ, chăm cháu ngoại cơ".

Mẹ Nguyễn Uyên thì bày cách cho bạn H.V trị chồng và mẹ chồng: "Bạn cứ để mẹ chồng nằm giường đi bạn ạ. Vì kiểu gì bác sỹ vào tiêm rồi cũng mắng inh ỏi lên ý mà". Quả là cao tay quá nhưng vẫn chưa bằng bạn Việt Lan: "Theo chị thì em cứ nhẹ nhàng mà nói với chồng là, khi nào mẹ anh đẻ em đi chăm thì mẹ anh sẽ nằm giường, còn em lúc đó chỉ cần ngồi cũng cam lòng. Em nói ngọt vào nhé".

Chồng người ta nâng niu vợ từng tí, chồng nhà kia lại còn đòi để vợ nằm giường gấp. (Ành minh họa)

Còn mẹ Ngọc Quế Vũ thì vẫn kiên định với quyết định của mình: "Cố gắng lên em, em đẻ là bệnh nhân, em nằm giường bệnh, không đổi cho ai hết. Nghĩ đến sức khỏe của mình và con, không lo chuyện khác. Mình giận tức sẽ ảnh hưởng tới sữa, giai đoạn mới sinh là giai đoạn kích sữa rất quan trọng. Đúng là phụ nữ hiểu người đàn ông là lúc mới sinh con, chồng em vẫn còn nhỏ dại nên em muốn dạy chồng thì phải khéo".

Cũng trong hoàn cảnh này, rất nhiều mẹ cũng đã kể lại về trải nghiệm đáng nhớ với mẹ chồng: "Cạn lời với chồng bạn rồi. Đây mẹ chồng mình cũng không kém. Cháu nội gần 3 tháng phải đi nằm viện 1 tuần. Bà nội vào chăm, đến lúc gần ra viện bà nội nói 1 câu với em: "Thế tiền viện phí ông bà ngoại sang thanh toán à?" Đấy các chị em xem bà nội cái kiểu gì ạ. Em chán hẳn". Còn mẹ chồng của bạn Phương Oanh thì: "Em bố chồng với chồng đưa đi đẻ. Mẹ chồng bảo không đi vì ở nhà trông nhà. Thôi vậy cũng được".

Yêu thương hay không đâu phân biệt tuổi, anh chồng này mới 20 mà chăm sợ đến mức chị em phát ghen. (Ảnh: Facebook)

Người đời nói đúng là chẳng sai, phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, mà đến lúc sinh nở cái tấm ấy không chăm lo được cho mình thì cũng còn chẳng biết bấu víu vào ai, đành phải tự mình kiên cường chiến đấu vậy chứ biết làm sao bây giờ. Chỉ mong con được khỏe mạnh, bao la thế giới ngoài kia biết bao chuyện không ngờ mẹ đều có thể vượt qua hết, kể cả bố con và bà nội con.

Nếu nhỡ gặp cảnh chướng tai như thế, các mẹ sẽ bảo chồng mình sao?

Tác giả: Wendy

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP