Du lịch

Cây đào lộn hột lớn nhất thế giới

Với kích cỡ tán trải rộng hai héc-ta, tương đương hai sân bóng đá, cây đào lộn hột Pirangi tại Brazil được công nhận là lớn nhất thế giới, gấp 70 lần thông thường.

Đi giữa tán cây rộng lớn của Pirangi, bạn sẽ cảm thấy mình như đang đi trong một khu rừng đào lộn hột (hay còn gọi là cây điều). Trên thực tế, đây chỉ là một cây duy nhất. Ảnh: Rnatural.

Tán cây che phủ diện tích lên đến hai héc-ta, tương đương kích cỡ của hai sân bóng, và gấp 70 lần cây cùng loài. Ảnh: Danilo Evaristo.

Được Guiness công nhận là cây đào lộn hột lớn nhất thế giới vào năm 1994, Pirangi nằm ở Pirangi do Norte - một bãi biển gần Natal, thủ phủ của bang Rio Grande do Norte, Brazil. Ảnh: 360cities.

Tuổi của cây vẫn chưa được xác định rõ ràng. Một số cho rằng cây được trồng vào năm 1888, trong khi số khác nghĩ cây đã hàng nghìn tuổi. Tuy nhiên, đến giờ, cây vẫn cho ra một lượng quả và hạt lớn. Ảnh: Dcaju.

Kích cỡ khổng lồ của tán cây được cho là kết quả của việc các cành cây mọc ngang, sau đó chạm xuống đất và mọc rễ. Ảnh: Experia.

Cứ như vậy, từ một thân cây chính, Pirangi lan rộng ra như một khu rừng nhỏ trên diện tích lớn. Ảnh: Opher's World.

Các lối đi được xây dựng trong tán cây cũng như trên cao để du khách có thể ngắm nhìn và khám phá cây điều đặc biệt này. Ảnh: Travelblog.

Đây là điểm đến yêu thích của nhiều người, với hơn 20.000 hình ảnh được gắn hashtag #maiorcajueirodomundo (nghĩa là "cây điều lớn nhất thế giới" trong tiếng Bồ Đào Nha) trên Instagram. Trong đó, tượng quả điều khổng lồ là nơi được check-in nhiều nhất. Ảnh: Nutrilorenaalencar, Taynaxd

Điều khiến trải nghiệm này tuyệt vời hơn nữa là tuyến đường tuyệt đẹp dọc bờ biển để đi từ Natal đến đây. Du khách chỉ cần đi theo các biển báo hình hạt điều khoảng 20 phút là đến nơi. Vé vào cửa tham quan nơi này khá rẻ. Ảnh: Spretnak The Blog.

Tác giả: An Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP