Thể thao

Cầu thủ Thái dính COVID-19, HLV Nishino tính lập đội mới dự vòng loại World Cup

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đưa ra nhiều phương án khác nhau, trong đó tính đến cả khả năng nhóm cầu thủ hiện đang tập trung không thể dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vì Covid-19.

Kế hoạch tham dự vòng loại World Cup 2022 của tuyển Thái Lan bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19

Để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Thái Lan đã hội quân vào ngày 3/5 vừa qua. Tuy nhiên, thầy trò HLV Akira Nishino vừa đón nhận tin dữ khi 6 thành viên của đội, trong đó có 2 cầu thủ bị mắc Covid-19.

Điều này khiến kế hoạch tập luyện của đội tuyển Thái Lan buộc phải tạm dừng. Các cầu thủ hiện đang cách ly y tế, chờ kết quả ở lần kiểm tra sàng lọc vừa qua. Trước đó, các cầu thủ, ban huấn luyện và quan chức của tuyển Thái Lan đều đã được tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Trả lời truyền thông Thái Lan hôm nay, Tổng thư ký (TTK) Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Patit Suphaphong cho biết: "Nhóm tập trung đội tuyển là nhóm có nguy cơ cao mắc Covid-19 ở thời điểm này. Họ buộc phải được cách ly, rồi cứ 3 ngày phải xét nghiệm lại một lần, để đảm bảo rằng không có ai bị tái nhiễm".

Theo ông Patit Suphaphong, FAT yêu cầu HLV Akira Nishino trình kế hoạch mới, trong đó tính đến trường hợp xấu nhất là nhóm 20 cầu thủ đang bị cách ly y tế không thể sang UAE. Quá trình cách ly y tế phải mất ít nhất 14 ngày, trong khi đến ngày 21/5, đội tuyển Thái Lan đã phải di chuyển sang UAE.

Tờ Siam Sports tin tưởng, trong trường hợp xấu nhất, HLV Nishino vẫn có thể triệu tập đội hình mới chất lượng. “Tuyển Thái Lan còn một số cầu thủ tập trung đợt 2 thuộc các CLB Chiangrai United, Chonburi, Bangkok United và Buriram United, 3 cầu thủ khác đang chơi ở nước ngoài gồm Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và Thanawat Suengchitthawon (U23 Leicester City)", tờ này nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ đến UAE vào ngày 21/5, đá hai trận giao hữu với Oman và Tajikistan vào ngày 25/5 và 29/5, trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 từ ngày 3/6 đến ngày 15/6.

Tác giả: Huyền Mai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP