Cộng đồng mạng

"Cầu cứu" mọi người đòi giúp 12 triệu chuyển khoản nhầm, cô gái nói gì mà còn bị mắng thêm?

Tưởng rằng sẽ nhận được sự đồng cảm sâu sắc từ cõi mạng, cô gái bất ngờ nhận hàng loạt gạch đá khi đăng tải dòng tin nhắn này.

Một cô gái tên T.V cho biết, ngày 16/6 vừa qua, cô chuyển số tiền 11 triệu 850 nghìn đồng cho người thân nhưng do bất cẩn đã chuyển nhầm sang một tài khoản khác. Sau đó, V có chuyển khoản tiếp thêm 10 nghìn đồng và ghi chú số điện thoại của mình nhờ người nhận tiền liên lạc lại. Theo lời T.V, người kia đã gọi lại nhưng khi cô trình bày sự việc chuyển nhầm số tiền lớn, ngỏ ý xin lại tiền thì đầu dây bên kia tắt máy. Từ đó, cô không liên lạc được với người đó nữa.

T.V cũng cho hay, cô đã làm việc với ngân hàng nhưng không giải quyết được. Không còn cách nào khác, V đã đăng tải hình ảnh chuyển khoản và cả đoạn tin nhắn với chủ tài khoản để cầu cứu dân mạng.

Cô gái đăng tải bài viết lên mạng xã hội mong nhận được sự giúp đỡ

Cô gái tha thiết mong nhận được sự giúp đỡ để tìm chủ nhân của số tài khoản nhận nhầm. Đồng thời, cô nhờ mọi người hỗ trợ nhắn vào số điện thoại của người này với nội dung: "Cho em xin lại tiền".

Những tưởng dòng tâm sự này sẽ nhận được sự cảm thông, giúp đỡ đắc lực của dân mạng thì cô gái bất ngờ nhận những chỉ trích dữ dội. Nguồn cơn chính là vì một số chi tiết của đoạn tin nhắn. Nguyên văn tin nhắn của cô gái như sau:

"Anh ơi! Ngày 16/6 lúc 16h52 em từ ngân hàng XX đã chuyển nhầm cho anh số tiền 11 triệu 850 nghìn đồng. Anh làm ơn kiểm tra và trả lại số tiền trên được không? Số tài khoản của em 555.55xxxx. Anh kiểm tra và trả lại số tiền này nhé, em đã đi vay số tiền trên để gửi cho người nhà ở Sài Gòn khám bệnh, không lẽ anh nhận mà anh không biết. Anh có thể ra ngân hàng kiểm tra hoặc trong lịch sử của anh cũng có mà. Em năn nỉ anh đấy, không lẽ anh thấy chết mà anh ngó lơ hả anh?".

Hình ảnh chuyển khoản số tiền gần 12 triệu đồng và đoạn tin nhắn của cô gái với chủ tài khoản được xem là nhận nhầm tiền.

Dòng tin nhắn tiếp theo, cô này viết: "Anh có lấy số tiền đó anh cũng không giàu lên được, mà anh cũng không thể yên khi người nhà em đang chờ tiền để khám bệnh. Anh đặt trường hợp mình cũng như vậy nha. Em rất mong anh suy nghĩ lại mà trả số tiền đó, đâu phải khi không mà em năn nỉ anh như vậy. Anh cũng là con người, có lúc cũng gặp khó khăn và đau bệnh chứ ạ!".

Với đoạn tin nhắn trên, nhiều dân mạng cho rằng cô gái là người có lỗi khi chuyển tiền nhầm. Lúc này, cần phải tỏ thái độ cầu thị, xuống nước. Đằng này, cô gái lại nhắn tin cho người nhận nhầm tiền của mình với nội dung: "Làm ơn trả tiền lại", "Anh cũng là con người", "Đâu phải khi không mà em năn nỉ anh như vậy"... Như vậy là muốn tạo áp lực tâm lý tới người khác. Đó là cách giải quyết "kém sang" và không tạo được thiện cảm.

Trước phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, khổ chủ đành ngậm ngùi xóa bài đăng, hình ảnh trên nhóm. Tuy nhiên, một số dân mạng đã nhanh tay chụp lại và "phốt ngược" trên group tạo thành chủ đề bàn tán vô cùng sôi nổi.

- "Chuyển khoản nhầm còn nói giọng mẹ thiên hạ. Tự dưng lỗi của mình sai mà kêu gọi mọi người nhắn tin đàn áp người ta, làm thế người bên kia còn ghét thêm ém luôn số tiền ý".

- "Thà là rơi tiền hoặc ví mà anh kia nhặt được thì mới nói như vậy, đây tự mình chuyển nhầm xong nhắn tin như chửi người ta. Đôi khi bận bịu vô số chuyện chứ người ta rảnh hơi đâu ngồi trực bà kia nhắn rồi trả lời".

- "Chuyển khoản mà không nhìn tên của chủ số tài khoản hả ta? Tôi sợ nhất là chuyển nhầm nên lúc nào bấm số tài khoản xong cũng nhìn đi nhìn lại cái tên 2, 3 lần"... một số dân mạng để lại bình luận về sự việc.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP