Thế giới

Cảnh sát Anh: Danh tính 39 nạn nhân chưa được xác nhận

Cảnh sát cấp cao Tim Smith cho biết danh tính 39 thi thể trong container chưa được xác nhận nhưng Anh đang phối hợp chặt chẽ với Việt Nam.

"Cảnh sát Essex đang tiếp tục tiến hành cuộc điều tra phức tạp về vụ án 39 thi thể được tìm thấy bên trong thùng container ở Grays", Tim Smith, sĩ quan cảnh sát cấp cao phụ trách tổng thể cuộc điều tra, nói hôm 5/11, theo bản tin đăng trên website của cảnh sát Essex. "Chúng tôi đang phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế để tìm câu trả lời cho bạn bè và gia đình những người đã chết, đồng thời đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra trước công lý".

Một phái đoàn của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao Việt Nam tuần này đến Anh, tiếp xúc với lực lượng tham gia cuộc điều tra.

"Danh tính của các nạn nhân chưa được xác nhận nhưng chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với công an Việt Nam trong hai ngày qua và dự kiến trình các trường hợp này lên Ủy ban Nhận dạng được Cảnh sát trưởng Cấp cao Hoàng gia phụ trách Essex Caroline Beasley-Murray giám sát", ông Smith cho biết. "Đây một quá trình quan trọng, kết quả sau nhiều giờ làm việc tỉ mỉ của một nhóm chuyên trách nhằm cung cấp bằng chứng trình lên ủy ban".

Phó cảnh sát trưởng Essex Pippa Mills trao đổi với Phó cục trưởng Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Trần Văn Dự. Ảnh: Essex Police.

"Ưu tiên của chúng tôi vẫn sẽ là điều tra kỹ lưỡng và cẩn thận về tội ác dẫn đến cái chết của các nạn nhân để giữ gìn phẩm giá của những người đã khuất, cũng như hỗ trợ bạn bè và gia đình họ", ông nói.

Thi thể của 31 đàn ông và 8 phụ nữ được tìm thấy trong xe container ở khu công nghiệp gần cảng Purfleet, hạt Essex, đông bắc London, rạng sáng 23/10, sau khi được chuyển từ Bỉ tới. Anh tin rằng các nạn nhân này là công dân Việt Nam và đã liên lạc với gia đình một số người.

Hai tài xế lái xe đầu kéo chở container đã bị bắt và truy tố các cáo buộc ngộ sát, âm mưu buôn người và hỗ trợ nhập cư trái phép, trong khi hai nghi phạm khác đang bị truy nã.

Tại Việt Nam, công an hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã bắt tổng cộng 11 nghi can liên quan đường dây môi giới lao động sang Anh trái phép, dựa theo thông tin trình báo của các gia đình nghi có con là nạn nhân tử vong trên xe container.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP