Kinh tế

Cảnh cáo Pacific Airlines vì bán lượng vé vượt số ghế máy bay

22/7, Cục Hàng không Việt Nam đã ra văn bản khuyến cáo lần thứ nhất với Công ty CPHK Pacific Airlines về việc hãng này mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng.

Theo Hành khách phản ánh, ngày 20/7, chuyến bay BL245 của Hãng hàng không này bay từ Hà Nội đi Đà Lạt đã xảy ra tình trạng mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng. Sự việc khiến nhiều hành khách bức xúc vì đã mua vé nhưng lại không thể tham gia chuyến bay, làm công việc của họ bị lỡ dở.

Pacific Airlines bán lượng vé vượt số ghế máy bay. Ảnh minh hoạ

Qua điều tra, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định sự việc trên có xảy ra. Căn cứ Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không; trên cơ sở xem xét báo cáo của Công ty CPHK Pacific Airlines về sự việc, Cục Hàng không Việt Nam đã ra văn bản khuyến cáo lần thứ nhất đối với việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của Hãng hàng không theo quy định. Cục yêu cầu Công ty CPHK Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Công ty CPHK Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách để không để xảy ra trường hợp tương tự; đồng thời Pacific Airlines phải xin lỗi công khai trực tiếp đến hành khách trên Trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.

Được biết, từ ngày 1/7/2020, thời gian bắt đầu cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại 02 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đã xảy ra việc khai thác chưa đúng với kế hoạch của các hãng hàng không, gây nên tình trạng ùn tắc tại nhiều khung giờ, tỷ lệ chậm, hủy chuyến tăng, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Trước tình hình này, Cục Hàng không Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu các hãng hàng không chỉ được mở bán vé trên hệ thống đối với những chuyến bay đã được xác nhận slot (khung giờ được cấp phép cất, hạ cánh). Cục sẽ hủy phép bay và thu hồi toàn bộ slot bay nếu hãng cố tình thay đổi slot cho chuyến bay mà không được xác nhận; thu hồi toàn bộ slot của hãng hàng không tại cảng hàng không nếu hãng cố tình thực hiện việc mở bán vé trước khi được xác nhận slot.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP