Pháp luật

Cầm súng tự chế uy hiếp 4 người trong Ban Chỉ huy quân sự xã

Xích mích với Nam sau khi ăn uống, Thâm chạy về nhà lấy cây súng tự chế xông vào Ban Chỉ huy quân sự xã Thạnh Phú uy hiếp mọi người, tra khảo để tìm Nam tính sổ.

Khẩu súng tự chế mà Công an thu giữ được của Thâm - Ảnh: Viện KSND H.Cờ Đỏ cung cấp

Công an H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ đang thụ lý xác minh làm rõ vụ việc bắt giữ người trái pháp luật xảy ra trên địa bàn huyện vào ngày 8.8.

Theo đó, trong lúc tổ chức ăn uống tại Ban Chỉ huy quân sự xã Thạnh Phú ở ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Phú, giữa Nguyễn Hoài Thâm (SN 2001, ngụ ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Phú) và Trần Hoàng Nam (SN 2001, ngụ ấp An Lợi, cùng xã Thạnh Phú ) xảy ra cự cãi.

Nam và Thâm mỗi người lấy một con dao xông vào đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, Nam bỏ về, còn Thâm thì chạy về nhà cách Ban Chỉ huy quân sự xã khoảng 30 mét, lấy một cây súng tự chế (loại súng ngắn) và quấn cái áo phía ngoài, rồi đến trụ sở tìm Nam để giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến Ban Chỉ huy quân sự xã, Thâm gặp anh Nguyễn Ngọc Hải hỏi tìm Nam. Anh Hải nói không biết, nhưng Thâm không tin mà vào tìm trong phòng và qua nhà ăn, nhưng không thấy.

Lúc này có các anh Phan Lê Chơn, Nguyễn Thế Vinh, Nguyễn Nhựt Minh - Phó ban (không chính quy) là lực lượng thường trực của Xã đội Thạnh Phú đi vào, thì Thâm chĩa súng và hỏi những người này về Nam.

Được các anh trả lời Nam về nhà rồi và khuyên Thâm bỏ qua, nhưng Thâm không đồng ý mà chĩa súng vào các anh Chơn, Hải, Vinh, Minh, kêu các anh đứng sát tường để tra hỏi và đòi tìm bằng được Nam.

Thâm nói không cho ai ra khỏi nhà ăn và dọa trong túi có đủ đạn cho bốn người, nếu ai đi ra khỏi nhà ăn thì Thâm sẽ bắn. Một lúc sau, khi thấy lực lượng Công an xã Thạnh Phú đến, Thâm bỏ súng xuống không uy hiếp các anh Chơn, Vinh, Hải, Minh nữa.

Hiện vụ việc được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Cờ Đỏ thụ lý, xác minh làm rõ xử lý đối tượng theo quy định.

Tác giả: Thanh Nguyên

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP