Đẹp

Cách làm cho tóc mượt bằng phương pháp tự nhiên

Những thói quen sinh hoạt hằng ngày như nhuộm, dùng máy sấy, khói bụi, nắng gió... sẽ làm tóc bạn nhanh hư tổn. Hãy áp dụng ngay những cách làm cho tóc mượt sau đây để hô biến mái tóc của mình trong tích tắc nhé.

Không chỉ có những mỹ phẩm đắt đỏ mới giúp bạn có một mái tóc khỏe đẹp. Hãy bỏ túi những cách làm cho tóc mượt bằng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sau đây, bạn sẽ có mái tóc suôn mượt bất ngờ.

Không chỉ có những mỹ phẩm đắt đỏ mới giúp bạn có một mái tóc khỏe đẹp mà ngay cả những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp cũng có thể giúp hô biến mái tóc của bạn trở nên mượt mà hơn - Ảnh minh họa: Internet

Hướng dẫn cách làm tóc thẳng và mượt tự nhiênCách làm tóc mượt bằng bia
Dùng bia là một trong những cách làm cho tóc mượt tự nhiên mà vô cùng hiệu quả. Vitamin B trong bia có tác dụng làm cho tóc sạch và mềm hơn. Vì thế sau khi gội đầu hãy xả tóc bằng bia để dưỡng tóc.

Nguyên liệu: Nửa cốc bia, 2 cốc nước.

Cách thực hiện: Trộn bia với nước và để trong một cái chậu nhỏ.

Gội sạch đầu với dầu gội, xả với nước sạch xong thì dùng hỗn hợp bia và nước để xả lại tóc lần cuối. Sau đó dùng khăn tắm lau khô và để tóc khô tự nhiên.

Áp dụng mỗi tuần 1 lần mái tóc bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và óng ả hơn.

Cách làm mượt tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa không chỉ được sử dụng để chăm sóc da mà nó còn rất hữu ích trong việc chăm sóc tóc.

Cách làm: Sau khi làm ẩm tóc với nước, bạn dùng 2 -3 thìa dầu dừa thoa lên tóc và massage khoảng 5 phút.

Nếu có thời gian bạn nên ủ tóc trong 15 phút nữa để dầu dừa thấm sâu vào tóc. Cuối cùng gội lại bằng dầu gội dưỡng tóc.

Dầu dừa không chỉ được sử dụng để chăm sóc da mà nó còn rất hữu ích trong việc chăm sóc tóc - Ảnh minh họa: Internet

Ủ tóc bằng dầu dừa và sữa chua

Trong sữa chua chứa lượng protein và các vitamin, khoáng chất rất lớn. Trong đó, protein có tác dụng nuôi dưỡng tóc và cũng là thành phần chính của tóc, giúp tóc chắc khỏe, ngăn rụng tóc.

Bí quyết để có một mái tóc bóng mượt là hãy trộn dầu dừa và sữa chua để ủ tóc.

Cách làm: Cho 1 hũ sữa chua không đường và 4 thìa dầu dừa vào 1 chiếc bát trộn đều lên. Sau khi gội đầu, bạn bôi hỗn hợp này lên tóc khi còn ướt. Lấy mũ trùm đầu chụp nên ủ trong khoảng 30 phút. Cuối cùng xả lại với nước ấm.

Gội đầu bằng bồ kết và dầu dừa

Bồ kết được biết đến với công dụng làm sạch tóc, nuôi dưỡng tóc khỏe và sạch sâu bên trong, ngăn ngừa rụng tóc. Kết hợp với dầu dừa sẽ là một hỗn hợp hoàn hảo trong cách dưỡng tóc thẳng tự nhiên cực kỳ hiệu quả.

Cách làm: Nướng 4 trái bồ kết cho dậy mùi thơm, sau đó đập dập nhỏ cho vào nồi nước đun sôi 5 phút. Khi thấy nước bồ kết ngả màu vàng là được.

Pha nước bồ kết với nước lạnh. Tiến hành gội đầu và massage với nước bồ kết cho sạch da đầu.

Lấy khăn thấm cho bớt nước. Nhỏ một ít dầu dừa vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên tóc khi còn ẩm. Để khoảng 30 phút thì xả lại với nước. Không dùng thêm bất kỳ dầu xả nào.

Đây là cách làm mượt tóc nhanh nhất. Chỉ cần áp dụng vài lần bạn sẽ thấy tóc trở nên óng mượt bất ngờ.

Bồ kết được biết đến với công dụng làm sạch tóc, nuôi dưỡng tóc khỏe và sạch sâu bên trong, ngăn ngừa rụng tóc. Kết hợp với dầu dừa sẽ là một hỗn hợp hoàn hảo trong cách dưỡng tóc thẳng tự nhiên cực kỳ hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Gội đầu bằng sữa gạo và mật ong

Đối với những bạn có mái tóc dễ bị xơ rối thì gội đầu với sữa gạo và mật ong là cách dưỡng tóc không bị xù hiệu quả nhất bởi khả năng giữ ẩm tuyệt vời của sữa gạo và phục hồi hư tổn của mật ong.

Nguyên liệu: 1 cốc sữa gạo, 1 thìa mật ong.

Cách làm: Trộn mật ong và sữa gạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Xả tóc cho ướt rồi thoa đều hỗn hợp lên tóc. Ủ trong 15 phút rồi xả lại với nước sạch.

Dưỡng tóc bằng bơ và chuối chín

Bơ chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất kết hợp với vitamin E, A, D rất dồi dào từ chuối sẽ giúp nuôi dưỡng mái tóc dài óng ả và thẳng mượt.

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 1 quả bơ chín.

Cách làm: Cho bơ và chuối vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn thành một hỗn hợp mịn.

Xả tóc cho ướt, bôi hỗn hợp này lên tóc rồi ủ trong 30 phút. Gội lại bằng nước mát.

Mặt nạ dưỡng tóc từ lô hội

Lô hội không những giúp tóc khỏe hơn mà còn giúp tóc bóng mượt, dễ chải hơn. Gel lô hội giúp kiểm soát chất nhờn trên da đầu bằng cách giữ da đầu luôn sạch. Từ đó tóc sẽ khỏe và óng mượt hơn.

Lô hội không những giúp tóc khỏe hơn mà còn giúp tóc bóng mượt, dễ chải hơn. Gel lô hội giúp kiểm soát chất nhờn trên da đầu bằng cách giữ da đầu luôn sạch. Từ đó tóc sẽ khỏe và óng mượt hơn - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu: 3 thìa sữa chua không đường, 4 thìa gel lô hội, 2 thìa tinh dầu oliu hay dầu dừa đều được.

Cách thực hiện: Trộn tất cả các nguyên liệu vào một cái bát.

Xả tóc ướt, bôi hỗn hợp lên tóc, ủ ít nhất nửa tiếng. Sau đó gội lại bằng nước ấm và dầu gội.

Cách dưỡng tóc này rất phù hợp với những bạn có mái tóc khô, hay bị rối, xơ và hư tổn nhiều.

Sử dụng nước vo gạo gội đầu

Nước vo gạo là bí quyết giúp mái tóc dài óng mượt và khỏe mạnh của nhiều phụ nữ vùng cao. Trong nước vo gạo chứa một lượng lớn vitamin B1 thích hợp với những nàng có mái tóc chẻ ngọn, hay gãy rụng và khô cứng, khó vào nếp.

Cách làm: Lọc nước vo gạo để vào một cái bát sạch. Có thể vắt thêm một quả chanh để vào cho tóc sạch hơn.

Xả tóc ướt. Dùng hỗn hợp nước vo gạo thoa lên da đầu và toàn bộ thân tóc, massage nhẹ nhàng trong 5 - 10 phút rồi xả lại bằng nước mát.

Cách làm mượt tóc bằng trứng gà, sữa chua, mật ong

Trứng chứa rất nhiều chất béo và protein nuôi dưỡng tốt đối với tóc. Trong lòng trắng trứng chứa nhiều enzym giúp loại bỏ chất nhờn trên tóc. Sữa chua và mật ong giúp nuôi dưỡng tóc mềm và mượt.

Cách làm: Đánh 2 quả trứng vào một cái bát. Cho thêm 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua vào trộn đều. Sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc và massage trong 5 phút. Ủ ít nhất 10 phút nữa. Cuối cùng gội lại với nước mát.

Trứng chứa rất nhiều chất béo và protein nuôi dưỡng tốt đối với tóc. Trong lòng trắng trứng chứa nhiều enzym giúp loại bỏ chất nhờn trên tóc. Sữa chua và mật ong giúp nuôi dưỡng tóc mềm và mượt - Ảnh minh họa: Internet

Một số lưu ý giúp nuôi dưỡng mái tóc suôn mượt hơn

- Không gội đầu quá thường xuyên: Nhiều người có thói quen gội đầu nhiều lần để tóc sạch hơn. Tuy nhiên điều này là sai lầm bởi càng gội đầu nhiều thì mái tóc dễ bị mất nước và càng khô xơ hơn. Nên gội đầu đều đặn khoảng 2 - 3 ngày là hợp lý.

- Không chải tóc khi ướt: Khi gội đầu xong không nên dùng nước chải luôn vì mới gội xong tóc rất yếu. Nên lấy khăn mềm thấm bớt nước cho khô dần mới chải tóc.

- Không gội đầu bằng nước nóng: Nước nóng sẽ làm mở lớp biểu bì khiến tóc dễ hư tổn. Nên gội với nước 30 - 38 độ là lý tưởng.

- Hạn chế sử dụng máy sấy tóc: Hơi nóng từ máy sấy, máy uốn tóc là nguyên nhân chính khiến tóc bị xơ, gãy, chẻ ngọn. Vì thế nên hạn chế các dụng cụ này. Nên để mái tóc khô tự nhiên là tốt nhất.

- Không nên để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng: Tia tử ngoại sẽ khiến mái tóc bạn bị hư tổn nặng nề. Vì vậy nên che chắn cẩn thận cho tóc khi đi ra ngoài nắng.

- Massage da đầu thường xuyên: Việc massage không những giúp tăng tuần hoàn máu, kích thích tóc mọc tự nhiên khỏe mạnh óng mượt mà còn giúp tinh thần con người sảng khoái và dễ chịu hơn.

Việc massage không những giúp tăng tuần hoàn máu, kích thích tóc mọc tự nhiên khỏe mạnh óng mượt mà còn giúp tinh thần con người sảng khoái và dễ chịu hơn - Ảnh minh họa: Internet

- Cấp ẩm cho tóc: Việc cung cấp độ ẩm thường xuyên cho tóc chính là chìa khóa vàng giúp tóc luôn bóng mượt. Bạn có thể dùng những loại sản phẩm chăm sóc da đầu và tóc trên thị trường có bán sẵn hoặc cũng có thể tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn trong bếp như dầu dừa, mật ong để dưỡng tóc.

- Chọn dầu gội đầu phù hợp: Mỗi loại tóc khô, dầu hay gàu, tóc yếu, tóc hư tổn... đều có những loại dầu gội dành riêng cho chúng. Bạn nên căn cứ vào tóc của mình để lựa chọn cho phù hợp giúp chăm sóc tóc tốt hơn.

Bên cạnh việc gội sạch sẽ mái tóc, bạn cũng nên tìm hiểu một số cách chăm sóc tóc để mái tóc khỏe mạnh từ bên trong. Nếu không muốn dùng những loại mỹ phẩm đắt tiền, nhiều chất hóa học thì có thể áp dụng những cách làm cho tóc mượt bằng những phương pháp tự nhiên ở trên nhé.

  Từ khóa: làm tóc mượt ,tóc đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP