Thể thao

Bùi Tiến Dũng có mắc lỗi ở trận Hà Nội - TP.HCM hay không?

Có nhiều ý kiến cho rằng Bùi Tiến Dũng đã mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên của TP.HCM trước Hà Nội FC ở vòng bán kết cúp Quốc gia.

Vắng cả 2 trung vệ trụ cột là Hữu Tuấn và Diakite, HLV Chung Hae Seong đã quyết định thay đổi sơ đồ chiến thuật cho TP.HCM. Ông bố trí Viết Phú đá cùng Công Thành và Hoàng Thình. Trong số này, Hoàng Thịnh là tiền vệ trung tâm còn Công Thành vốn là hậu vệ cánh. Án ngữ trước khung thành là Bùi Tiến Dũng chứ không phải Thanh Thắng.

Tình huống gây tranh cãi của Bùi Tiến Dũng

Dù vậy, đội bóng thành phố mang tên Bác đã có một hiệp đấu đầu tiên khá thành công. Họ có cơ hội nguy hiểm và không để Hà Nội FC quá áp đảo. Tuy nhiên, bàn thua lại đến trong một tình huống cố định. Quang Hải có đường chuyền bóng tinh tế từ quả đá phạt trước vòng cấm để Văn Quyết thoát xuống dứt điểm ở cự ly gần.

Tuy nhiên, bàn thắng này ít nhiều đã gây ra tranh cãi khi thủ thành Bùi Tiến Dũng không thực sự chắc chắn trong pha ra vào. Các hậu vệ của TP.HCM trước đó để lọt Văn Quyết di chuyển khá dễ dàng, còn Tiến Dũng lại mắc lỗi phán đoán dẫn đến việc anh băng ra khá chậm khi đối phương có cơ hội ghi bàn.

"Tôi nghĩ rằng Bùi Tiến Dũng đang cố chuẩn bị cho một quả đá thẳng của Quang Hải về phía khung thành. Khi Quang Hải bất ngờ thực hiện pha đá phạt chiến thuật thì Tiến Dũng bất ngờ và không thể lao ra kịp", HLV Chu Đình Nghiêm bên phía Hà Nội nhận xét.

Ông Nghiêm lên tiếng bênh vực và giải thích cho cậu học trò cũ nhưng lại không đánh giá cao Công Phượng và 2 ngoại binh triệu đô của TP.HCM. Chiến lược gia này cho rằng 2 tân binh của đối thủ chơi không như kì vọng và chỉ ở tầm trung bình của V.League. Còn Công Phượng là cầu thủ giỏi nhưng không thể thay đối cục diện trận đấu.

Tác giả: TS

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP