Trong tỉnh

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho người nghèo tại Quế Phong

Thực hiện lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy và chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, chiều 14/1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, người dân xã biên giới Nậm Giải, huyện Quế Phong.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà Tết cho các hộ nghèo, học sinh nghèo trên địa bàn xã Nậm Giải.

Tại các bản sát biên của xã Nậm Giải, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tặng 160 suất quà cùng một số nhu yếu phẩm như:chăn màn, áo ấm cho các hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Giá trị của những phần quà không lớn, nhưng thể hiện tấm lòng sẻ chia của cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khi hướng về người dân nơi vùng cao, biên giới trong những ngày cận Tết cổ truyền của dân tộc.

Nậm Giải hiện vẫn là xã thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Quế Phong, với 100% là người dân tộc thiểu số. Tỉ lệ hộ nghèo của xã vẫn còn cao, chiếm 40,46% số hộ toàn xã.

Hội Phụ nữ BCH Quân sự tỉnh tặng quà "Tết ấm miền Tây xứ Nghệ", cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Để tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế theo hướng bền vững, những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã hỗ trợ địa phương xây dựng một số công trình phúc lợi, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, nhân giống các loại cây, con cho hiệu quả kinh tế cao. Theo đánh giá, năm 2019 kinh tế của xã Nậm Giải đã có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là thời điểm hiện tại, Nậm Giải đã tổ chức và chuẩn bị xong tất cả các hoạt động thể thao, văn nghệ để người dân đón Xuân, vui Tết an toàn, tiết kiệm./.

Tác giả: Nguyễn Nam - Trọng Kiên

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP